Cách làm sinh tố dừa ngon giải nhiệt hè

Tác giả: Lai Duy Binh, ngày 29/08/2017
Mùa hè nóng bức thì việc thưởng thức một ly sinh tố dừa béo ngậy thì còn gì bằng. Cách làm sinh tố dừa béo ngậy thơm ngon cực dễ, chúng ta cùng nhau vào bếp làm ngay bạn nhé.

Cơm dừa vốn có vị béo đặc trưng rất ngon miệng, ngoài dùng để lấy nước cốt nấu chè thì cơm dừa xay sinh tố uống rất mát và thích. Cách làm sinh tố dừa chẳng những đơn giản mà nguyên liệu còn dễ tìm, cùng Nauankhongkho.vn thực hiện ngay thức uống này giải nhiệt cơ thể nhé.

Nguyên liệu làm sinh tố dừa

  • Dừa: 1 trái (lựa dừa đủ già để có phần cơm dừa dày)
  • Đường: 3 muỗng cà phê
  • Sữa đặc: 3 muỗng cà phê
  • Đá lạnh

Cách làm sinh tố dừa

Bước 1. Sơ chế dừa

  • Đầu tiên, bạn chặt dừa lấy nước để riêng.
  • Tiếp theo, bạn bổ đôi quả dừa rồi dùng muỗng lấy hết phần cái. Sau đó dùng dao và cạo bỏ cái lớp màu vàng nhạt ở bên ngoài dừa nếu có rồi đem rửa sạch để ráo.
Cách làm sinh tố dừa
Lấy nước và cái dừa

Bước 2. Xay sinh tố

  • Bạn cho cơm dừa và nước dừa vào cối, xay nhuyễn mịn sau đó cho 3 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê sữa đặc vào tiếp tục xay lên cho hỗn hợp thật mịn.
  • Cuối cùng, bạn cho nước đá vào xay đều cho nước đá nhuyễn mịn hòa vào cơm dừa thành hỗn hợp đồng nhất là xong rồi đấy.
Cách làm sinh tố dừa
Xay sinh tố dừa

Trình bày sinh tố dừa

Khi đã hoàn thành sinh tố dừa bạn cho ngay vào ly và thưởng thức để tránh để lâu sinh tố bị tan ra mất ngon nhé, bạn có thể cho thêm một ít bột cacao, milo vào sinh tố để tăng hương vị. Bạn thấy đó, cách làm sinh tố dừa rất đơn giản, chúng ta sẽ thực hiện được thức uống này một cách dễ dàng tại nhà đấy.

Cách làm sinh tố dừa
Sinh tố dừa

Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm trà dâu tây chua ngọt dịu nhẹ ‘giải cứu’ ngày nắng nóng

Tưởng chừng phải ra ngoài tiệm, nhưng với cách làm trà dâu tây cực kỳ đơn giản dưới đây, là bạn đã có ngay ly trà dâu chua chua ngọt ngọt kèm với vài lát chanh vàng, vừa bắt mắt lại giải khát nữa đấy!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm trà hoa đậu biếc Macchiato thanh mát với màu xanh tím lạ mắt

Cách làm trà hoa đậu biếc Macchiato dưới đây sẽ tạo nên một món thức uống vừa đẹp mắt, thơm ngon, lại đem đến nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm trân châu hoàng kim ăn ngay cho vận may bủa vây

Bạn sẽ bất ngờ khi biết cách làm trân châu hoàng kim vô cùng đơn giản và ít nguyên liệu đấy. Từng hạt trân châu tròn trong, ánh vàng chưa ăn đã thấy thích thú, cùng Nấu Ăn Không Khó khám phá ngay món topping hấp dẫn này bạn nha.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm trà cam giải nhiệt chua ngọt hài hòa cả nhà mê tít

Cách làm trà cam rất dễ, chỉ từ cam tươi, đường và trà túi lọc bạn đã pha chế được thức uống thanh mát này cho một ngày oi ả rồi đấy. Nào, khám phá ngay công thức qua bài viết này bạn nhé.
Công thức bởi: Túc Túc