Cách nấu chè bí đỏ đậu xanh thanh mát bổ dưỡng

Tác giả: Túc Túc, ngày 20/10/2018
Cách nấu chè bí đỏ đậu xanh thật ra rất đơn giản chỉ với 2 bước chính. Món chè dẻo quặt, ngọt thanh này chẳng những ngon "nhứt nhói" mà còn siêu dinh dưỡng nữa đấy. Nào, chúng ta cùng khám phá cách nấu chè bí đỏ đậu xanh bạn nhé.

Với những nguyên liệu cực kỳ dễ tìm bạn đã có ngay nồi chè bí đỏ đậu xanh vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà rồi. Bật mí một chút món chè này rất công hiệu cho việc giải nhiệt cơ thể, cấp nước đặc biệt phù hợp khi ăn vào những ngày trời nắng nóng, cực oi bức. Hôm nay, chúng ta cùng học cách nấu chè bí đỏ đậu xanh chiêu đãi cả nhà bạn nhé.

Nguyên liệu nấu chè bí đỏ đậu xanh

  • Bí đỏ: 800gr
  • Đậu xanh: 300gr
  • Nước cốt dừa: 1 hộp
  • Vani: 2 ống
  • Đường: 250gr
  • Muối: 1 muỗng cà phê

Cách nấu chè bí đỏ đậu xanh

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế bí đỏ và đậu xanh

  • Bí đỏ bạn gọt vỏ, bỏ hạt, xắt miếng vuông vừa ăn. Bạn đừng thái quá nhỏ sẽ làm bí đỏ dễ nát khi nấu chè.
  • Đậu xanh bạn vo sạch, nhặt bỏ hạt đậu sâu, hỏng, xong bạn ngâm trong nước lạnh 30-60 phút cho đậu nở mềm.

Bước 2. Tiến hành nấu chè

Cách nấu chè bí đỏ đậu xanh

  • Bạn cho đậu xanh, bí đỏ vào nồi, rồi cho nước lọc vào (nước lọc ngập qua đậu và bí 3cm), nấu chè dưới lửa vừa đến khi chín mềm. Trong quá trình nấu bạn thường xuyên hớt bỏ bọt trắng nếu có để chè được trong và ngon hơn.
  • Khi đậu và bí đã chín mềm bạn khuấy lên cho bí và đậu quyện vào nhau.
  • Tiếp theo bạn rắc 2 ống vani, 250gr đường cùng ½ muỗng cà phê muối vào (muối sẽ giúp chè không ngọt gắt bạn đừng bỏ qua gia vị này nhé), khuấy lên cho tan gia vị, nấu chè sôi lên lần nữa thì tắt bếp là hoàn thành món ăn.

Trình bày chè bí đỏ đậu xanh

Bạn cho chè vào chén rưới nước cốt dừa đặc sệt lên mặt cho món chè bí đỏ đậu xanh thêm phần hấp dẫn để thưởng thức nóng hay cho vào ngăn mát tủ lạnh ăn khi lạnh đều ngon tuyệt hảo.

Cách nấu chè bí đỏ đậu xanh

Bạn thấy đó cách nấu chè bí đỏ đậu xanh rất đơn giản, hãy tận dụng thời gian rảnh rỗi làm ngay món ăn hấp dẫn này cho cả nhà sum vầy nhé.

Chúc bạn thành công với cách nấu chè bí đỏ đậu xanh!

Chè trôi nước mè đen cũng là món ăn siêu gây nghiện mà bạn nhất định không thể bỏ qua, làm ngay hôm nay với công thức trong video dưới đây nha bạn.

Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm chè trôi nước ngũ sắc mềm mịn, không bị cứng

Cách làm chè trôi nước ngũ sắc được làm từ sữa và hoa quả, đem lại mùi vị thanh mát, lạ miệng cùng với những viên bánh nhiều màu sắc sẽ khiến người ăn cảm thấy rất thú vị đấy.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách nấu chè đậu đen bột lọc dai ngon thanh mát ngày hè

Cách nấu chè đậu đen bột lọc khá đơn giản, chỉ cần chút khéo léo và làm đúng các bước hướng dẫn sau đây, bạn sẽ có ngay một món chè thơm ngon hấp dẫn.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách nấu chè bà ba dẻo bùi, ngon đúng kiểu Nam Bộ

Cách nấu chè bà ba đơn giản tại nhà với vị béo của nước cốt dừa hòa quyện với vị bùi bùi của đậu xanh và các loại khoai, còn thoang thoảng mùi thơm của lá dứa nữa.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách nấu chè trôi nước nhân đậu xanh tròn trịa giàu ý nghĩa

Cách nấu chè trôi nước nhân đậu xanh là công thức nấu chè truyền thống của người Việt. Vị ngon ngọt của nhân đậu xanh hòa quyện tuyệt vời với từng viên chè trôi nước dẻo mềm sẽ làm bạn một lần là nhớ mãi.
Công thức bởi: Túc Túc