Cách nấu chè đậu đen bột lọc dai ngon thanh mát ngày hè

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 22/04/2020
Cách nấu chè đậu đen bột lọc khá đơn giản, chỉ cần chút khéo léo và làm đúng các bước hướng dẫn sau đây, bạn sẽ có ngay một món chè thơm ngon hấp dẫn.

Hôm nay, Nấu ăn không khó sẽ chia sẻ với các bạn cách nấu chè đậu đen bột lọc đơn giản tại nhà. Những ngày nóng oi bức như thế này không có gì tuyệt vời bằng việc được thưởng thức một chén chè đậu đen bột lọc ăn mát lạnh.

Món chè thơm mát bởi những hạt đậu đen bùi bùi không nát, nay được kết hợp với những viên bột lọc dai dai, càng làm cho món chè trở nên hấp dẫn và thú vị hơn khi thưởng thức. Mời các bạn xem công thức nấu chè đậu đen sau đây.

Nguyên liệu nấu chè đậu đen bột lọc

  • Đậu đen 250 gr
  • Nước 2 lít
  • Đường trắng 280 gr
  • Bột năng 130 gr
  • Nước cốt dừa 200 ml
  • Muối 1/3 muỗng cà phê

Cách nấu chè đậu đen bột lọc

Bước 1: Nấu đậu đen

Đậu đen bạn đem ngâm qua đêm để đậu mềm.

Tiếp theo, bạn cho đậu đen vào nồi, thêm 1.5 lít nước rồi nấu với lửa vừa, chú ý khuấy đậu để không bị dính nồi.

Sau đó, bạn nấu khoảng 25-30 phút thì thử thấy đậu mềm, ta cho 250gr đường vào khuấy tan đường, tắt bếp bắc nồi xuống để riêng.

nấu đậu đen
Nấu đậu đen cho mềm (Nguồn:Internet)

Bước 2: Làm bột lọc 

Bạn lấy 100gr bột năng cho vào tô, thêm 50ml nước nóng vào nhồi bột thành khối mềm mịn không dính tay.

Tiếp theo, bạn phủ 10gr bột khô ra mặt phẳng nhồi bột và vo viên từng viên nhỏ như hạt sen hoặc tùy kích thước bạn muốn.

Sau đó, bạn đun sôi một nồi nước rồi cho bột lọc vào luộc chín rồi vớt ra tô. Cuối cùng, bạn cho vào nồi bột lọc 1 muỗng canh đường trắng, trộn đều.

làm bột lọc
Làm bột lọc (Nguồn:Internet)

Bước 3: Làm nước cốt dừa ăn chè

Bạn cho 200ml nước cốt dừa vào nồi, tiếp theo là 1 muỗng canh đường trắng, 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh bột năng rồi khuấy đều hỗn hợp trên bếp.

Sau đó, bạn nấu đến khi nước cốt sệt theo ý thích của bạn thì tắt bếp. Tới đây bạn hoàn thành được phần nước cốt dừa để ăn chè đậu đen.

làm nước cốt dừa ăn chè đậu đen
Làm nước cốt dừa (Nguồn:Internet)

Bước 4: Nấu đậu đen và bột lọc

Bạn nấu sôi lại nồi nước đậu đen, cho hết bột lọc vào nấu cùng. Khuấy đều hỗn hợp và nấu thêm vài phút rồi tắt bếp.

Đợi phần chè đậu đen bột lọc nguội, bạn múc ra chén, múc thêm nước cốt dừa và rắc dừa nạo lên trên (nếu thích) rồi thưởng thức nhé!

nấu chè đậu đen bột lọc
Cách nấu chè đậu đen bột lọc đơn giản tại nhà. (Nguồn:Internet)

Một số lưu ý khi nấu chè đậu đen bột lọc

  • Nếu không có thời gian ngâm qua đêm bạn có thể ngâm 4-8 tiếng nhé.
  • Nhớ cho từ từ nước để bột không bị quá nhão nhẹt nhé. Còn nếu bạn lỡ tay để bột bị nhão thì thêm bột khô vào và ngược lại.
  • Chè đậu đen bột lọc ăn nóng hay lạnh đều được nhưng ăn lạnh sẽ ngon hơn. 

Cách nấu chè đậu đen bột lọc ngon tại nhà rồi quá đơn giản phải không các bạn? Với từng hạt đậu đen chín mềm, thơm bùi hòa cùng nước cốt dừa béo ngậy, nhâm nhi thêm viên bột lọc dai dai thật sự rất hấp dẫn. Nhanh vào bếp trổ tài để thực hiện món chè giải nhiệt cho những ngày oi bức. Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Xem thêm bài viết khác:

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm chè trôi nước ngũ sắc mềm mịn, không bị cứng

Cách làm chè trôi nước ngũ sắc được làm từ sữa và hoa quả, đem lại mùi vị thanh mát, lạ miệng cùng với những viên bánh nhiều màu sắc sẽ khiến người ăn cảm thấy rất thú vị đấy.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách nấu chè bà ba dẻo bùi, ngon đúng kiểu Nam Bộ

Cách nấu chè bà ba đơn giản tại nhà với vị béo của nước cốt dừa hòa quyện với vị bùi bùi của đậu xanh và các loại khoai, còn thoang thoảng mùi thơm của lá dứa nữa.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách nấu chè trôi nước nhân đậu xanh tròn trịa giàu ý nghĩa

Cách nấu chè trôi nước nhân đậu xanh là công thức nấu chè truyền thống của người Việt. Vị ngon ngọt của nhân đậu xanh hòa quyện tuyệt vời với từng viên chè trôi nước dẻo mềm sẽ làm bạn một lần là nhớ mãi.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách nấu chè đậu đen hạt sen ngọt mát bát ngát hương thơm

Cách nấu chè đậu đen hạt sen là sự kết hợp tuyệt vời giữa các nguyên liệu dễ mua và rẻ là đậu đen, hạt sen. Do đó, nếu cảm thấy nóng trong người đừng quên nấu món chè thanh mát này.
Công thức bởi: Túc Túc