Lẩu gà lá giang ăn với rau gì? 4 loại rau sẽ làm món lẩu gà thêm ngon bá cháy

Tác giả: Trang Thảo, ngày 24/08/2020
Lẩu gà lá giang ăn với rau gì là ngon nhất bạn đã biết chưa? Nếu chưa hãy để Nấu Ăn Không khó bật mí cho bạn nghe nhé!

Lẩu gà lá giang một món lẩu gà phổ biến của mọi nhà, thế nhưng lẩu gà lá giang ăn rau gì là ngon nhất bạn có biết? Thiếu các loại rau sau đây thì món lẩu sẽ mất đi nhiều hương vị, sự hấp dẫn vốn có. Cùng Nấu ăn không khó điểm qua 4 loại rau ăn kèm với lẩu gà lá giang ngon nha.

1/ Rau muống bào

Một loại rau rẻ tiền, bình dị mà bạn có thể tìm mua ở bất cứ nơi đâu. Nếu như ăn lẩu gà lá giang thì rau muống bào được giới ẩm thực nhắc đến đầu tiên, bởi sự kết hợp hài hòa giữa độ dai ngon của gà và độ giòn của rau muống.

Bạn nên chọn mua rau muống nước vì loại rau này sẽ mềm, thân cao hơn giúp bạn dễ dàng bào sợi. Nếu không có thời gian bạn có thể chọn mua rau muống đã được bào ngoài chợ. Rau muống ăn kèm với lẩu gà lá giang sẽ làm món lẩu ngon hơn, không những rau muống còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết khác cho cơ thể.những loại rau ăn kèm với lẩu gà lá giang

Khi mua rau muống về bạn lặt bỏ phần lá, sau đó dùng dao bào thành sợi cho vào thau nước muối pha loãng để loại bớt nhựa và làm cho rau không bị đen. Sau đó rửa sạch bằng nước, vớt rau ra ngoài để ráo thì có thể nhúng rau vào lẩu khi ăn.

2/ Hoa chuối bào

Một trong các loại rau ăn kèm với lẩu gà lá giang không thể bỏ qua đó là hoa chuối bào. Hoa chuối khi mua về bạn nên bỏ bớt những cánh hoa đỏ bên ngoài, chừa lại phần cánh non màu trắng bên trong. Dùng dao bào ngang phần hoa chuối, ngâm vào nước muối pha loãng để bỏ bớt nhựa và hoa không bị thâm đen. Ăn lẩu gà lá giang với hoa chuối sẽ giúp bạn không cảm thấy bị ngán.

ăn lẩu gà lá giang với hoa chuối bào

3/ Rau rút (hay còn gọi là rau nhút)

Là một loại rau quen thuộc của người dân Nam Bộ, hầu như khi ăn thì không thể nào thiếu rau rút, đặc biệt là khi thưởng thức món lẩu gà lá giang. Ngoài mang lại vị ngon cho món ăn, rau rút còn giúp bạn giải nhiệt bởi tính mát vốn có của loại rau này.

lẩu gà lá giang ăn với rau gì thì ngon nhất

4/ Măng chua

Nhiều người nghĩ rằng cách nấu lẩu gà với lá giang đã có vị chua nên phần rau ăn kèm không nên chọn măng chua, nhưng măng chua lại chính là thành phần mang đến sự đậm đà cho món lẩu của chúng ta.

Măng chua tuy ngon nhưng có chứa nhiều thành phần gây độc, vì thế trước khi ăn bạn phải sơ chế thật kỹ. Nên luộc qua măng ở nước ấm 2-3 lần, rửa sạch măng với nước trước khi ăn bạn nhé.

Khi mua măng chua ngoài chợ, bạn nên chọn mua măng có màu trắng, mùi thơm. Vì măng sẽ khó chín hơn các loại rau khác, nên khi cho măng vào nồi lẩu bạn cần để nước sôi thì mới nên thưởng thức nhé!

ăn lẩu gà lá giang với măng chua

Vậy nên khi ăn lẩu gà lá giang bạn hãy kết hợp những loại rau này để giúp món lẩu thêm hấp dẫn nhé. Vừa giúp cho món ăn thêm ngon lại còn cung cấp được một số thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nữa đấy. Sau khi biết qua lẩu gà lá giang ăn với rau gì sẽ tuyệt vời nhất rồi thì bạn đã biết cách nấu món lẩu gà lá giang chưa, nếu chưa thì hãy ngay tại Nấu ăn không khó. Chúc bạn sẽ thành công nha.

Bài viết cùng chuyên mục

Húp sùm sụp với 2 cách nấu lẩu cá lăng ngon như ngoài hàng

Đổi vị cho cả nhà với 2 cách nấu lẩu cá lăng từ măng chua hoặc lá giang dưới đây cùng Nấu Ăn Không Khó nhé! Đảm bảo cả nhà sẽ hài lòng cho xem!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách nấu lẩu cá chép giòn không tanh cho bữa tiệc cuối tuần

Chi tiết cách nấu lẩu cá chép giòn có vị chua chua, the the nơi đầu lưỡi kết hợp với độ săn chắc của cá mang đến những hương vị mới mẻ và hấp dẫn.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách nấu lẩu gà tớt hiểm chua cay, thấm vị miền Tây

Với cách nấu lẩu gà ớt hiểm ( ớt xanh ) đơn giản tại nhà, bạn có thể chế biến món ăn này vào các dịp cuối tuần để chiêu đãi gia đình và bạn bè mà không cần đến quán lẩu.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Tổng hợp 3 cách nấu lẩu hải sản ngon 'thần thánh' cho bữa tiệc gia đình

Sẽ thật tuyệt vời nếu cả nhà được thưởng thức hết 3 cách nấu lẩu hải sản nóng hổi, ngon bá cháy, chỉ với vài bước thao tác đơn giản thôi nhỉ?
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn