Cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính nhanh chóng tại nhà

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 18/03/2020
Không cần dụng cụ chuyên làm bánh cuốn, bạn vẫn hoàn toàn có ngay mẻ bánh ngon với cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính siêu dễ dưới đây. Chúng ta cùng thử nghiệm nhé!

Việc tự tay làm một mẻ bánh cuốn nóng hổi để chuẩn bị bữa sáng cho gia đình sẽ vừa ý nghĩa mà lại đảm bảo an toàn nữa đấy. Nhưng nếu lỡ không có dụng cụ chuyên dụng thì phải làm thế nào? Cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính này chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ luôn đó. 

Chẳng cần nồi hấp mà hương vị lại ngon như ngoài hàng vậy, khi lớp vỏ bánh vẫn mềm thơm, nhân nấm thịt đặc trưng, rau mùi, chả quế, nước chấm đậm đà hòa quyện vô cùng hấp dẫn. Có cách làm bánh cuốn nóng bằng chảo không dính này rồi, bạn nhớ đãi gia đình món ngon mỗi ngày dễ làm này nhé.

Nguyên liệu làm bánh cuốn bằng chảo không dính

  •  Bột gạo 400 gr (Bột làm bánh cuốn)
  •  Bột năng (200g)
  •  Thịt băm 200 gr
  •  Nấm mèo 50 gr
  •  Hành tím băm 3 củ
  •  Hành tây 1 củ
  •  Dầu ăn 5 muỗng cà phê
  •  Gia vị: mắm, muối, hạt nêm

Cách làm bánh cuốn nóng bằng chảo chống dính tại nhà 

Bước 1: Trộn bột làm vỏ bánh cuốn

  • Trộn bột gạo với bột năng đã chuẩn bị theo tỷ lệ 3:1
  • Hòa thêm 1 lít nước cùng với một ít muối và 1 thì nhỏ dầu ăn
  • Khuấy đều hỗn hợp và để lắng trong 2 tiếng
cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính
Trộn bột gạo với bột năng (Nguồn:Internet)

 

cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính
Khuấy đều hỗn hợp bột bánh cuốn nóng (Nguồn: Internet)

Bước 2: Làm nhân bánh cuốn

  • Hành khô thái mỏng, phi thơm rồi đổ ra đĩa có lót giấy thấm dầu để nguội
  • Nấm mèo ngâm nước nóng cho nở, thái nhỏ hạt lựu
  • Hành tây thái hạt lựu nhỏ để trộn vào nhân
  • Thịt băm cho vào bát to, ướp gia vị (mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu) khoảng 15 phút
  • Bắc nồi hoặc chảo nhỏ lên bếp, cho 1 chút dầu ăn vào đun nóng, phi thơm hành tây sau đó bạn cho thịt băm vào đảo săn cùng với nấm mèo.
cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính
Làm nhân bánh cuốn (Nguồn:Internet)

Bước 3: Cách tráng bánh cuốn

  • Cho chảo chống dính lên trên bếp
  • Dùng cọ nấu ăn phết dầu ăn quanh chảo (hoặc dùng giấy ăn thấm dầu đều chảo) để đảm bảo dầu ăn không bị thừa gây ngấy khi ăn bánh cuốn
  • Cho 1 thìa bột vào chảo tráng đều quanh bề mặt chảo và đậy nắp chảo khoảng 15 phút (lửa nhỏ) để bột chín
  • Khi thấy bánh bột trong lại thì cho vỏ bánh ra đĩa bằng cách úp ngược chảo chống dính vào đĩa đã phết 1 lớp mỏng dầu ăn (tránh vỏ bánh dính vào chảo khó cuốn)
  • Cho thịt băm vào giữa bánh và cuốn lại như nem rán
  • Làm lần lượt cho đến khi hết bột bánh thì trình bày bánh cuốn nóng hổi ra đĩa và rắc hành khô đã phi thơm lên trên.
cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính
Cách tráng bánh cuốn (Nguồn:Internet)

Bước 4: Pha nước chấm bánh cuốn

  • Nước chấm bánh cuốn thường là nước chấm chua ngọt, bạn có thể pha theo công thức: 3 thìa nước mắm, 1 thìa giấm, 2 thìa đường, 3 thìa nước lọc thêm ớt và hành khô
  • Tùy khẩu vị gia đình, bạn có thể cho thêm nước cốt chanh hoặc quất để nước chấm thơm hơn.
cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính
Pha nước chấm bánh cuốn (Nguồn:Internet)

Bước 5: Hoàn thành món ăn

Trình bày bánh cuốn nóng nhân thịt băm, nấm mèo ra đĩa, chấm nước mắm mặn ngọt, cay nồng, ăn kèm với giá và rau húng quế, rau thơm tùy thích.

cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính
Thưởng thức món bánh cuốn bằng chảo chống dính thôi! (Nguồn:Internet)

Lưu ý để có món bánh cuốn bằng chảo chống dính hoàn hảo

1. Không để chảo chống dính quá nóng mới tráng bột

Người dùng thường có tâm lý để dầu ăn trong chảo thật nóng mới cho bột vào để bột nhanh chín hơn nhưng thực tế đây là thói quen sai lầm. Dầu ăn quá nóng sẽ khiến bột bánh dễ khô, bị rỗ và khi cuốn sẽ gặp hiện tượng đứt, vỡ, ảnh hưởng tới thẩm mỹ của chiếc bánh cuốn.

2. Cho bột bánh vào quá sớm

Không để chảo quá nóng mới tráng bột nhưng điều này cũng không đồng nghĩa với việc bạn nên cho bột vào ngay khi vừa cho dầu ăn. Bởi chảo quá nguội hoặc dầu ăn chưa nóng có thể khiến bột bị “chạy vòng vòng” mà không chín, gây tình trạng ngấm mỡ.

3. Phết quá nhiều dầu lên chảo

Khi làm bánh cuốn bằng chảo chống dính bạn chỉ nên thêm dầu ăn vào chảo bằng giấy thấm, bông hoặc cọ chổi chuyên dụng. Bởi quá nhiều dầu trong chảo sẽ khiến bột bánh bị rỗng ở giữa, không gói được nhân.

4. Để bánh trong chảo quá lâu

Để bánh quá lâu trong chảo chống dính có thể khiến bột bánh nở quá mức, bánh không được trong. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ của chiếc bánh mà còn khiến việc cuốn bánh ở công đoạn sau trở nên khó khăn hơn.

5. Để bánh lên thớt gỗ sau khi tráng chín

Cách gỡ bánh ra khỏi chảo nhanh là úp ngược chảo chống dính lại và gõ mạnh xuống mặt phẳng. Do đó, thay vì chọn đĩa nhiều người dùng thớt gỗ để hạn chế nguy cơ vỡ đĩa nhưng thớt gỗ có chứa rất nhiều vi khuẩn và dễ bị ẩm mốc. Bạn chỉ nên dùng thớt nhựa đã rửa sạch hoặc một chiếc đĩa cứng, có lót lớp dầu bên dưới. Khi bánh đủ độ chín, thành bánh sẽ tự động bong ra khỏi chảo, lúc này bạn chỉ cần dứt khoát úp bánh xuống chiếc đũa lớn (hoặc dùng đũa khẽ nạy 1 vòng quanh thành bánh trước khi úp xuống).

Trên đây là cách làm bánh cuốn ngon bằng chảo chống dính tại nhà hết sức đơn giản mà bạn có thể tự làm. Đĩa bánh cuốn nóng hổi ngon lành là lựa chọn yêu thích của nhiều người. Lưu ngay bí quyết cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính nóng hổi của Nấu Ăn Không Khó vào danh sách thực đơn món ngon mỗi ngày nhé!

Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm bánh su kem không cần lò nướng mà vẫn béo ngậy, giòn thơm

Thử ngay cách làm bánh su kem không cần lò nướng được hướng dẫn dưới đây với các bước làm chi tiết nhé! Công thức làm bánh su kem này đơn giản và món bánh su vẫn thơm ngon như cách làm truyền thống.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh xèo Nhật Okonomiyaki chuẩn vị “xứ xở anh đào”

Học cách làm bánh xèo Nhật Bản Okonomiyaki ngon đúng chuẩn với các nguyên liệu tươi ngon tự nhiên cùng nước sốt Okonomiyaki ngon tuyệt từ xứ xở anh đào nhé! Đảm bảo cả nhà sẽ mê mẩn cho xem!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh cuốn bằng nồi hấp hơi truyền thống cho người mới bắt đầu

Thử ngay cách làm bánh cuốn bằng nồi hấp hơi tại nhà với sự kết hợp giữa bột bánh gạo mềm thơm, nhân thịt nấm giòn giòn, chấm kèm nước mắm chua ngọt ngon thì còn gì bằng nhỉ?
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh tart trái cây tươi độc đáo kiểu Pháp

Cách làm bánh tart trái cây với lớp vỏ bánh vàng ươm, giòn rụm kết hợp với hương vị dịu nhẹ của các loại trái cây yêu thích chắc chắn sẽ khiến fan bánh tart thích thú cho xem.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn