Cách làm bánh flan gato chocolate (gateau flan) mềm mịn, béo ngậy

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 20/05/2020
Biến tấu món tráng miệng với cách làm bánh flan gato chocolate ngon khó cưỡng này nha. Món bánh này được kết hợp giữa lớp bánh flan beo béo và bánh bông lan sô cô la mềm mịn luôn đấy!

Flan đã trở thành một món ăn vặt quá quen thuộc với chúng ta, nhất là các bạn trẻ nhưng bánh flan gato chocolate ( còn có tên là gateau flan ) thì còn lạ lẫm với khá nhiều người. Thay vì chỉ có hai lớp là caramel và flan, món ăn đặc biệt này còn có thêm một lớp bông lan mềm ẩm cực kỳ thơm ngon. Cách làm bánh flan gato vừa thơm ngon vừa khá đơn giản nên bạn hãy tranh thủ làm để thay đổi khẩu vị cho cả nhà nhé.

Nguyên liệu làm bánh flan gato chocolate

1. Bánh Flan

  • 50g đường
  • 4-5 giọt nước chanh
  • 200ml sữa đặc có đường
  • 400ml sữa tươi không đường (2 bịch sữa)
  • 4 quả trứng gà

2. Bánh gato chocolate

  • 30g bột mì đa dụng
  • 10g bột bắp
  • 5g bột ca cao
  • 2 quả trứng
  • 1 muỗng cà phê vani
  • 20ml dầu ăn
  • 20ml sữa tươi
  • 1/4 muỗng cà phê muối
  • 1/2 muỗng cà phê cream of tartar
  • 20g đường

Cách làm bánh flan gato chocolate

Bước 1: Thắng đường làm bánh flan

Trước hết, bạn bật bếp điện chọn chế độ hầm, bắc nồi lên bếp. 

Tiếp theo, bạn múc 50g đường vào nồi, thắng đường đến khi đường chuyển thành màu vàng nâu thì vắt 4 - 5 giọt nước chanh vào. 

Sau đó, bạn cho đường thắng vào khuôn đế liền đường kính 18 cm.

cách làm bánh flan gato
Thắng đường (Nguồn:Internet)

Bước 2: Cách làm bánh Flan 

Bạn khuấy đều 200ml sữa đặc có đường với 2 bịch sữa tươi không đường (400ml sữa), rồi cho tô sữa vào lò vi sóng quay ở công suất cao trong 3 phút.

Trong khi đó, bạn đập vào tô 4 quả trứng gà (nên chọn trứng to và đánh trứng nhẹ nhàng). 

Sau khi quay tô sữa xong, bạn lấy ra rồi đổ trứng từ từ vào sữa nóng, khuấy đều. Lọc qua rây để hỗn hợp không bị lợn cợn.

cách làm bánh flan gato
Làm bánh Flan (Nguồn:Internet)

Bước 3: Làm bánh flan gato chocolate

Bạn trộn đều nguyên liệu khô gồm 30g bột mì đa dụng, 10g bột bắp, và 5g bột ca cao, rây mịn. Đập 2 quả trứng, tách riêng lòng trắng, còn lòng đỏ thì cho vào bột. 

Tiếp theo, cho 1 muỗng cà phê vani, 20ml dầu, 20ml sữa tươi và 1/4 muỗng cà phê muối vào tô bột, trộn đều.

Sau đó, bạn cho 1/2 muỗng cà phê cream of tartar vào phần lòng trắng trứng, đánh cho nổi bọt rồi cho từ từ 20g đường vào tô. Đánh trứng cho đến khi lòng trắng trứng bông cứng, có chóp nhọn thì dừng lại.

Cuối cùng, bạn múc 1/4 phần lòng trắng trứng bông cứng cho vào hỗn hợp lòng đỏ trộn bột, trộn đều làm loãng hỗn hợp rồi cho ngược lòng đỏ vào lòng trắng trứng. Trộn đến khi các nguyên liệu quyện đều vào nhau.

cách làm bánh flan gato
Làm bánh flan gato chocolate (Nguồn:Internet)

Bước 4: Nướng bánh flan

Bạn làm nóng lò ở 170 độ C, 2 lửa, trước 10 phút (bật quạt nếu có).

Tiếp theo, bạn trút phần hỗn hợp bánh flan vào khuôn. Đổ nhẹ nhàng phần bột bánh bông lan lên trên lớp Flan. Do lớp bánh bông lan nhẹ hơn lớp flan nên bột bánh sẽ nổi trên lớp bánh flan.

Sau đó, bạn chuẩn bị một cái khay cao, lót khăn dày lên khay rồi đặt khuôn bánh lên khăn. Châm nước sôi gần ngập khuôn rồi cho khay bánh vào lò nướng. Chỉnh nhiệt độ 170 độ C, vặn thời gian 60 phút.

Hết thời gian nướng, bạn thử xem bánh đã chín chưa bằng cách dùng tăm găm vào bánh. Rút ra tăm khô, không bị dính bột ướt là bánh đã chín. Lấy bánh ra, để nguội rồi cho khuôn bánh vào tủ lạnh trong 3 - 4 tiếng.

cách làm bánh flan gato
Nướng bánh (Nguồn:Internet)

Bước 5: Trình bày và thưởng thức

Sau khi bánh đủ lạnh, bạn lấy bánh ra, dùng dao rọc quanh thành khuôn, đổ bớt nước đường thừa để phần bánh bông lan không bị ướt, úp ngược khuôn rồi trút bánh ra là có thể thưởng thức được rồi!  

cách làm bánh flan gato
Cắt bánh flan gato chocolate ra đĩa và thưởng thức thôi (Nguồn:Internet)

Mẹo làm bánh flan gato chocolate ngon

  • Sữa tươi cho vào hỗn hợp lòng trắng trứng chỉ làm ấm, không đun sôi vì sẽ làm nhất hàm lượng dinh dưỡng trong sữa.
  • Nhiệt độ nướng bánh có thể tùy chỉnh một chút, tùy thuộc vào kích thước khuôn bánh của bạn.
  • Các hỗn hợp cần được trộn thật kỹ để thành phẩm ngon nhất có thể.


Như vậy, món bánh flan gato chocolate đã hoàn thành rồi và không hề phức tạp phải không nào? Món bánh vô cùng hấp dẫn với phần bánh bông xốp, thơm vị chocolate kết hợp với vị béo ngậy tạo nên món tráng miệng vô cùng hoàn hảo. Hãy cùng Nấu Ăn Không Khó lưu ngay cách làm bánh flan gato chocolate đang tạo nên cơn sốt cho giới trẻ này nha!

Ngoài ra, tại chuyên mục món ngon mỗi ngày của Nấu Ăn Không Khó còn nhiều công thức làm bánh đang "hot trend" hiện nay nữa đấy! Mời bạn đọc theo dõi nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm bánh flan trái dừa nhân thạch lá dứa lạ miệng

Hướng dẫn chi tiết cách làm bánh flan trái dừa nhân thạch lá dứa mát lạnh. Vẫn nguyên liệu cơ bản là trứng và sữa, nhưng bạn có thể biến tấu món bánh flan của mình trở nên ngon miệng và đẹp mắt hơn.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh flan sữa tươi mềm béo, tan ngay trong miệng

Cách làm bánh flan sữa tươi rất đơn giản bạn có thể tự thực hiện ở nhà mà không cần phải giỏi nấu nướng vẫn có thể làm được một món bánh flan ngon đấy!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm caramen bằng nồi cơm điện đơn giản

Không cần dụng cụ chuyên dụng làm bánh, cùng Nấu Ăn Không Khó khám phá cách làm caramen bằng nồi cơm điện đơn giản qua bài viết dưới đây.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh flan ngon chuẩn vị lại mềm mịn không bị rỗ

Bánh flan béo mềm, thơm ngon, hòa quyện lớp caramel ngọt đắng, ăn một lần là ghiền mãi. Cách làm bánh flan ngon, đơn giản và không bị ngán, chỉ mất 30 phút. Trổ tài vào bếp thôi nào!