Cách làm bánh Flan trà xanh dẻo mịn ăn là ghiền

Tác giả: Túc Túc, ngày 04/03/2019
Cách làm bánh Flan trà xanh thật ra cũng tương tự như cách làm bánh Flan phổ thông chỉ là thêm một bước pha bột trà xanh vào để tạo màu sắc và hương thơm hấp dẫn cho bánh.

Trà xanh luôn là hương vị được mọi người yêu thích, các đặc biệt thanh mát của trà xanh hòa vào hương trứng sữa mịn màng của bánh Flan chắc hẳn sẽ tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn.
Cách làm bánh Flan trà xanh rất đơn giản, nguyên liệu cũng rất ít, cùng Nauankhongkho.vn học ngay cách làm bánh Flan trà xanh bạn nhé.

Nguyên liệu làm bánh Flan trà xanh

  • Bột trà xanh: 5gr
  • Trứng gà: 7 quả
  • Sữa tươi có đường: 280ml
  • Đường: 100gr
  • Nước lọc: 70ml
  • Nước cốt chanh: 1 muỗng cà phê

Cách làm bánh Flan trà xanh

Bước 1. Làm caramen

  • Đầu tiên bạn cho 100gr đường cùng 50ml nước vào nồi nấu sôi lên dưới lửa nhỏ, thường xuyên khuấy đều để đường không bị cháy khét. Khi đường sôi bạn tiến hành cho 1 muỗng cà phê nước cốt chanh vào khuấy lên rồi đợi khoảng 30 giây đường chuyển sang màu vàng cánh gián bạn bổ sung 20ml nước còn lại vào khuấy đều lần nữa rồi tắt bếp.
  • Tranh thủ lúc caramen còn nóng bạn đổ vào mỗi khuôn bánh flan một lớp mỏng, bạn để yên caramen nguội sẽ đông lại.
Nấu caramen làm bánh Flan trà xanh
Làm caramen

Bước 2. Hoàn thành bánh Flan

  • Bạn khuấy tan bột trà xanh cùng một ít nước ấm.
  • Đánh tan 7 quả trứng gà.
  • Sữa tươi bạn nấu âm ấm khoảng 80 độ C.
  • Tiếp theo bạn cho sữa tươi vào trứng khuấy đều lên rồi cho bột trà xanh vào khuấy lên lần nữa là xong rồi đấy. Bạn có thể lượt hỗn hợp này qua ray cho mịn hơn.
Cách làm bánh Flan trà xanh
Pha hỗn hợp bánh Flan trà xanh
  • Bây giờ caramen cũng đã đông lại bạn tiến hành cho hỗn hợp Flan vào khuôn rồi cho vào xửng hấp khoảng 30 phút là bánh chín.
Cách làm bánh Flan trà xanh
Cho hỗn hợp Flan vào khuôn
Cách làm bánh Flan trà xanh
Hấp bánh Flan trà xanh

Mẹo làm bánh Flan trà xanh

  • Bạn có thể kiểm tra bánh Flan đã chín chưa bằng cách dùng tăm xăm vào bánh rồi rút ra nếu tăm không bị dính bánh có nghĩa là bánh Flan đã chín.
  • Để bánh được mịn không bị rỗ bạn lót trên mặt xửng 1 miếng vải rồi đậy nắp lại hoặc cứ cách 5 phút bạn mở nắp ra lau nước động lại trên nắp.

Trình bày bánh Flan trà xanh

Bạn thấy đó cách làm bánh Flan trà xanh rất đơn giản, chỉ cần thêm vào một ít trà xanh là món bánh Flan dậy hương trứng nay đã có thêm vị trà xanh với màu sắc vô cùng bắt mắt. Giờ thì hãy lấy bánh Flan trà xanh ra, thêm đá bào cùng cà phê và sữa đặc rồi thưởng thức đi nào.

Cách làm bánh Flan trà xanh
Bánh Flan trà xanh


Chúc bạn thành công với cách làm bánh Flan trà xanh và biết được nhiều các món ăn vặt dễ làm nữa nhé!

Bỏ túi thêm bí quyết làm bánh Flan nướng cốc sứ nữa bạn nhé, nghe có vẻ lạ những làm không khó lắm đâu, xem ngay video dưới đây để biết thêm chi tiết nào.

Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm bánh flan gato chocolate (gateau flan) mềm mịn, béo ngậy

Biến tấu món tráng miệng với cách làm bánh flan gato chocolate ngon khó cưỡng này nha. Món bánh này được kết hợp giữa lớp bánh flan beo béo và bánh bông lan sô cô la mềm mịn luôn đấy!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh flan trái dừa nhân thạch lá dứa lạ miệng

Hướng dẫn chi tiết cách làm bánh flan trái dừa nhân thạch lá dứa mát lạnh. Vẫn nguyên liệu cơ bản là trứng và sữa, nhưng bạn có thể biến tấu món bánh flan của mình trở nên ngon miệng và đẹp mắt hơn.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh flan sữa tươi mềm béo, tan ngay trong miệng

Cách làm bánh flan sữa tươi rất đơn giản bạn có thể tự thực hiện ở nhà mà không cần phải giỏi nấu nướng vẫn có thể làm được một món bánh flan ngon đấy!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm caramen bằng nồi cơm điện đơn giản

Không cần dụng cụ chuyên dụng làm bánh, cùng Nấu Ăn Không Khó khám phá cách làm caramen bằng nồi cơm điện đơn giản qua bài viết dưới đây.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn