Cách làm cơm rang kim chi thịt bò băm ngon kiểu Hàn Quốc

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 07/04/2020
Bạn đang muốn học cách làm cơm rang kim chi thịt bò băm ngon chuẩn vị? Xem ngay cách làm dưới đây nhé!

Cơm rang kim chi thịt bò băm hấp dẫn người ăn ở hình thức bên ngoài với một chút kim chi đỏ được trộn đều với những hạt cơm dẻo cùng cà rốt tạo ra màu sắc rất ngon mắt. Cơm chiên kết hợp thật tinh tế với các gia vị cùng chút béo ngậy của trứng chiên không những làm cho người ăn cảm thấy ngon miệng mà còn làm cho họ muốn ăn mãi mà chẳng muốn ngừng.

Hãy thử đổi công thức nấu ăn mỗi ngày cho của gia đình bạn với món cơm rang kim chi thịt bò băm độc đáo và ngon miệng này. Chắc chắn sẽ khiến các thành viên gia đình bạn thích mê cho mà xem.

Nguyên liệu làm cơm rang kim chi thịt bò băm

  •  Cơm 1 chén
  •  Kim chi cải thảo 100 gr
  •  Thịt bò 50 gr
  •  Muối 1 muỗng cà phê
  •  Hạt nêm 1 muỗng cà phê
  •  Tiêu 1 muỗng cà phê
  •  Trứng gà 1 quả
  •  Nước 2 muỗng canh
  •  Cà rốt 1 củ
  •  Tỏi 2 tép
  •  Dầu ăn 2 muỗng canh 

Cách làm cơm rang kim chi thịt bò băm 

Bước 1: Bạn chuẩn bị thành phần chính như sau: thịt bò thái thành các miếng nhỏ, kim chi cắt nhỏ, cà rốt bào vỏ rửa sạch cắt hạt lựu, tỏi bóc vỏ đập dập.

Cách làm cơm rang kim chi thịt bò băm
Sơ chế các nguyên liệu (Nguồn:Internet)

Bước 2: Bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn, tỏi phi thơm, cho cà rốt vào, cho 1 muỗng canh nước lọc, cho thịt bò băm vào chảo, dùng đũa đảo đều.

Cách làm cơm rang kim chi thịt bò băm
Xào xơ các nguyên liệu với tỏi (Nguồn:Internet)

Bước 3: Tiếp theo, bạn cho kim chi vào, nêm nếm gia vị vừa ăn, rồi cho cơm vào, dùng muỗng trộn đều tới khi cơm khô nhẹ. Sau đó, bạn đập quả trứng gà ốp la bên cạnh, đậy nắp và tắt bếp.

Cách làm cơm rang kim chi thịt bò băm
Bạn cho kim chi và cơm vào chiên cùng (Nguồn:Internet)

Bước 4: Bạn múc cơm ra dĩa, cho trứng lên bề mặt, rắt 1 ít tiêu xay, ăn ngay thôi, bảo đảm ngon tuyệt cú mèo luôn đấy!

Cách làm cơm rang kim chi thịt bò băm
Trình bày ra dĩa và thưởng thức thôi (Nguồn:Internet)

Những lưu ý khi làm món cơm rang kim chi thịt bò băm

  • Món cơm rang với kim chi là món nóng nên thường được làm nhiều nhất trong mùa lạnh. Vì vậy nếu thực hiện món ăn này trong mùa hè, bạn cần chú ý độ cay của kim chi cũng như lượng ớt bột để tránh ảnh hưởng tới sức khoẻ.
  • Khi thực hiện món cơm rang với kim chi, bạn có thể thay thế thịt bò bằng thịt lợn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung hoặc ăn kèm món ăn này với đậu hũ non, các loại rau dưa ghém để làm cho món ăn không bị ngấy.

Món cơm rang thịt bò kim chi ngon mà hấp dẫn người ăn không chỉ ở hương vị mà còn ở cái hình thức rất bắt mắt. Vào một ngày mát trời nào đó bạn có thể tự tay nấu cho gia đình mình thưởng thức món ngon mỗi ngày thơm ngon giòn đậm này như là để thưởng thức được cái thú cái vị của ẩm thực Hàn đi thôi.

Chúc bạn nấu ngon món cơm rang kim chi thịt bò này nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

10 món ngon đãi tiệc tân gia được lựa chọn nhiều nhất

Tổng hợp 10 món ngon đãi tiệc tân gia ăn ngon, ai cũng thích để làm tại nhà. Nguyên liệu gồm có thịt bò, cá, gà với nhiều cách chế biến hấp dẫn.
Công thức bởi: Thắng

Vịt nấu chao ăn với rau gì? Cách nấu vịt nấu chao ngon

Món vịt nấu chao có hương vị thơm ngon từ nước lẩu, từng miếng thịt vịt mềm chấm với nước chấm chao sẽ làm món vịt nấu chao thêm phần đậm đà hơn, là một món ăn ngon cuối tuần không thể bỏ qua.
Công thức bởi: Thắng

Món ngon mỗi ngày: Cách làm gà xào chua ngọt giòn tan ngon quên lối về

Với cách làm gà xào chua ngọt bạn sẽ được thưởng thức những miếng gà giòn tan đậm đà gia vị khiến bạn phải ăn liên tục mấy chén cơm liền, muốn giảm cân cũng không kiềm chế được.
Công thức bởi: Túc Túc

Món ngon mỗi ngày: Cách làm mực xào dưa leo đơn giản trong tích tắc

Chỉ đơn giản với cách làm mực xào dưa leo bạn đã có món ăn vừa ngon vừa đủ chất rồi đấy. Nguyên liệu chế biến món này chỉ gồm mực, dưa leo, cà rốt và gia vị thôi, vào bếp ngay nào.
Công thức bởi: Túc Túc