Cách làm mứt hạt sen ngọt bùi tại nhà

Tác giả: Túc Túc, ngày 05/07/2018
Cách làm mứt hạt sen sẽ là lựa chọn đúng đắn cho mùa Tết năm nay đấy bạn, chẳng tốn nhiều công sức bạn đã có mẽ mứt ngon nhai vui miệng rồi, thực hiện ngay nào.

Mứt hạt sen có vị ngọt ngọt, bùi bùi nhâm nhi khi xem tivi, xem phim thì thích phải biết. Cách làm mứt hạt sen vừa ít nguyên liệu, tiết kiệm vừa dễ lắm đấy. Cùng Nấu ăn không khó xem công thức bên dưới để làm một mẻ mứt hạt sen để dành ăn vặt nhé bạn.

cách làm mứt hạt sen

Nguyên liệu làm mứt hạt sen

  • Hạt sen khô: 220gr
  • Vôi ăn trầu: 20gr
  • Đường: 200gr
  • Muối: 1 muỗng cà phê
  • Chanh: ¼ trái
  • Vani: 1 ống

Cách làm mứt hạt sen

Bước 1. Sơ chế hạt sen

  • Bạn chuẩn bị một thau nước 1,5 lít, rồi cho vôi ăn trầu vô khuấy tan, xong để vôi lắng xuống, chắt lấy phần nước trong bên trên bỏ vôi lắng đi.
  • Hạt sen rửa sơ, để nguyên vỏ, ngâm trong nước vôi trong 6 tiếng. Còn nếu bạn mua hạt sen đã bóc sẵn vỏ rồi thì chỉ ngâm trong 2 tiếng là được.
  • Sau khi ngâm hạt sen xong, bạn chuẩn bị một thau nước, cho ½ muỗng cà phê muối vô, lột vỏ, bỏ tim sen, cho vào nước muối ngâm 5 phút, rồi vớt ra rửa lại 3-4 lần nước lạnh cho thật sạch.

Bước 2. Luộc hạt sen

  • Bạn chuẩn bị sẵn một thau nước đá rồi bắc nồi nước lên bếp, cho hạt sen cùng ½ muỗng cà phê muối vô để khi sên mứt không bị ngọt gắt, đồng thời vắt ¼ miếng chanh vào để hạt sen trắng hơn.
  • Luộc hạt sen trong 15 phút với lửa vừa và luộc 2 lần để khử vị chát của hạt sen, xong vớt hạt sen cho vào tô đá lạnh ngâm 10 phút.

Bước 3. Ướp hạt sen

  • Sau khi ngâm xong bạn vớt hạt sen ra, để ráo, cho 200gr đường vô, trộn đều lên, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại ngâm trong 6 giờ để đường tan hết ngấm vào hạt sen.

Bước 4. Sên mứt

  • Sau 6 tiếng, bạn lấy hạt sen ra, bắc chảo lên bếp với lửa lớn, cho hạt sen vào nấu đến khi nước đường sôi thì vặn lửa nhỏ lại rắc vani vào. Bạn sên hạt sen từ 30 – 35 phút đến khi đường khô lại bám vào hạt sen tạo thành một lớp áo trắng xung quanh là được.

TỔNG HỢP 20 CÁCH LÀM MỨT TẾT NGON TẠI NHÀ

Trình bày món mứt hạt sen

cách làm mứt hạt sen

Bạn cho mứt hạt sen vào dĩa và thưởng thức nhé. Mứt hạt sen trở nên quá thân thuộc với chúng ta mỗi khi Tết về vì vậy hãy đừng bỏ qua bí quyết làm mứt hạt sen này nha.

Bảo quản mứt hạt sen

Mứt hạt sen ăn không hết bạn cho vào hộp đậy kín nắp hoặc cho vào túi nilon buộc chặt miệng cất nơi khô ráo, thoáng mát là được.

Ngoài cách làm mứt hạt sen ra thì mứt đậu đỏ cũng là lựa chọn tuyệt vời, cách làm lại tương tự xem ngay công thức bên dưới để hiểu rõ hơn nha bạn.

Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm mứt dừa non tại nhà dẻo ngon, không bị đổ dầu

Cách làm mứt dừa non là một trong những công thức món tráng miệng không thể thiếu ngày Tết. Món mứt dừa non mang vị ngọt tự nhiên, chất dẻo thơm, hình thức bắt mắt.

Cách làm mứt củ cải trắng đơn giản tại nhà, ngọt ngào không hăng đắng

Cách làm mứt củ cải trắng cũng tương tự những công thức làm mứt khác, nguyên liệu cũng chỉ gồm đường, nước vôi trong và hương vani để tạo mùi hương cho món ăn.
Công thức bởi: Túc Túc

Thiên biến vạn hóa với 2 cách làm mứt chôm chôm chất chơi tại nhà

Chôm chôm tưởng chừng chỉ có thể ăn như một loại trái cây nhưng bạn sẽ cảm thấy thú vị và bất ngờ với những cách làm mứt chôm chôm đấy. Mứt chôm chôm dẻo ngọt lại có hương vị đặc trưng của loại quả này, làm để ăn chơi, ăn Tết, làm quà đều thật đậm tình.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm mứt sơ ri dẻo ngọt tại nhà thật dễ dàng

Cách làm mứt sơ ri không khó, chỉ từ những nguyên liệu đơn giản và thân quen bạn sẽ làm được nó tại nhà. Xem ngay bài viết này để biết rõ hơn thao tác làm mứt sơ ri bạn nhé.
Công thức bởi: Túc Túc