Cách làm mứt vỏ bưởi không bị đắng, dễ dàng tại nhà

Tác giả: Túc Túc, ngày 28/08/2018
Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm mất vị đắng của vỏ bưởi ra sao thì hãy xem ngay cách làm mứt vỏ bưởi không bị đắng hiệu quả, nhanh gọn lẹ của Nauankhongkho.vn. Hãy bắt tay làm ngay món mứt vỏ bưởi này để mùa Tết năm nay thật nhiều hương vị và sắc màu.

Mứt vỏ bưởi có vị ngọt ngọt, the the, rất kích thích vị giác, khiến bạn ăn hoài ăn mãi không biết chán. Bạn biết không cách làm mứt vỏ bưởi không bị đắng siêu dễ, lại giúp bạn tận dụng được lớp vỏ bưởi bỏ đi nhưng lại là vị thuốc nhiều giá trị làm thành món ăn vặt ngon mê ly đó. Cùng Nấu ăn không khó vào bếp học cách làm mứt này không đắng ngay nhé bạn.

Nguyên liệu làm mứt vỏ bưởi

  • Vỏ bưởi: 500gr
  • Muối: 1 chén
  • Đường: 250gr

Cách làm mứt vỏ bưởi không bị đắng

Bước 1. Sơ chế vỏ bưởi

Cách làm mứt vỏ bưởi không bị đắng, dễ dàng tại nhà

  • Xắt vỏ bưởi thành từng miếng dày khoảng 0,5cm.
  • Bạn pha 1 chén muối với 1 lít nước, rồi cho vỏ bưởi vô ngâm trong vòng 2 tiếng. Sau đó bạn dùng tay nhồi vỏ bưởi thật mạnh để nó ra hết chất the đắng, nên dùng lực ấn mạnh thay vì bóp dễ làm vỏ bưởi bị nát ra.
  • Bắc nồi nước lên bếp đợi nước sôi thì bạn vắt nước 1 trái chanh và cho vỏ bưởi vào chần qua 5 phút. Nước chanh sẽ làm vỏ bưởi không bị thâm đen, trắng trong đẹp mắt.
  • Sau đó bạn vớt vỏ bưởi ra, nhồi lại với nước lạnh 3-4 lần. Lập lại thao tác luộc và xả vỏ bưởi với nước lạnh thêm 1 lần nữa, rồi đem vắt khô.
  • Sỡ dỉ sơ chế vỏ bưởi nhiều lần như thế vì vỏ bưởi chứa nhiều dầu, rất đắng chát, nếu không làm kỹ mứt sẽ bị đắng không ăn nổi, nên bạn đừng bỏ qua bước làm nào nhé để đảm bảo có được mẻ mứt ngon ơi là ngon nha.

Bước 2. Ướp vỏ bưởi

Cách làm mứt vỏ bưởi không bị đắng, dễ dàng tại nhà

  • Trộn vỏ bưởi với 250gr đường, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, ướp qua đêm để đường ngấm vào từng sớ bưởi.

Bước 3. Sên mứt vỏ bưởi

Cách làm mứt vỏ bưởi không bị đắng, dễ dàng tại nhà

  • Sau khi ướp xong, bạn cho vỏ bưởi và nước đường vào chảo, bật lửa vừa nấu đến khi đường sôi thì vặn lửa nhỏ lại. Bạn sên đến khi vỏ bưởi săn lại, đường khô  tạo thành một lớp phấn trắng áo quanh vỏ bưởi thì tắt bếp, là xong.

TỔNG HỢP 20 CÁCH LÀM MỨT TẾT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Trình bày món mứt vỏ bưởi

Cách làm mứt vỏ bưởi không bị đắng, dễ dàng tại nhà

Bạn xếp mứt vỏ bưởi vào dĩa hoặc khây và thưởng thức ngay nhé, sẽ rất ngon đấy.

Như vậy chỉ qua vài thao tác đơn giản của cách làm mứt vỏ bưởi không đắng bạn đã có ngay món mứt the the, ngọt ngọt để dành nhăm nhi rồi, làm thêm mứt vỏ bưởi dẻo cho đủ bộ ngày Tết năm nay thêm đong đầy bạn nhé, xem công thức thực hiện dưới đây.

Chúc bạn thành công với cách làm mứt vỏ bưởi không đắng ở trên và tham khảo thêm những cách làm mứt Tết ngon và hấp dẫn tại nhà cho dịp xuân về.

Xem thêm: 

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm mứt dừa non tại nhà dẻo ngon, không bị đổ dầu

Cách làm mứt dừa non là một trong những công thức món tráng miệng không thể thiếu ngày Tết. Món mứt dừa non mang vị ngọt tự nhiên, chất dẻo thơm, hình thức bắt mắt.

Cách làm mứt củ cải trắng đơn giản tại nhà, ngọt ngào không hăng đắng

Cách làm mứt củ cải trắng cũng tương tự những công thức làm mứt khác, nguyên liệu cũng chỉ gồm đường, nước vôi trong và hương vani để tạo mùi hương cho món ăn.
Công thức bởi: Túc Túc

Thiên biến vạn hóa với 2 cách làm mứt chôm chôm chất chơi tại nhà

Chôm chôm tưởng chừng chỉ có thể ăn như một loại trái cây nhưng bạn sẽ cảm thấy thú vị và bất ngờ với những cách làm mứt chôm chôm đấy. Mứt chôm chôm dẻo ngọt lại có hương vị đặc trưng của loại quả này, làm để ăn chơi, ăn Tết, làm quà đều thật đậm tình.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm mứt sơ ri dẻo ngọt tại nhà thật dễ dàng

Cách làm mứt sơ ri không khó, chỉ từ những nguyên liệu đơn giản và thân quen bạn sẽ làm được nó tại nhà. Xem ngay bài viết này để biết rõ hơn thao tác làm mứt sơ ri bạn nhé.
Công thức bởi: Túc Túc