Cách làm vịt om bia mềm ngọt, không bị hôi

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 31/03/2020
Thịt vịt om bia là món ngon hấp dẫn trong bữa cơm. Thịt vịt chín mềm, béo thơm, đặc biệt có thể khử được mùi hôi áp lên thịt vịt, giúp món ăn thêm hoàn thiện.

Nhiều người không thích ăn thịt vịt bởi đây là loại gia cầm có mùi tanh đặc trưng. Thế nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt vịt là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và nên thường xuyên đưa vào bữa cơm gia đình. Để không quá đơn điệu như các món thịt vịt luộc, hấp, quay,... cách làm món vịt om bia chắc chắn sẽ là một biến tấu mới độc lạ và hấp dẫn hơn hẳn. 

MỤC LỤC

Nguyên liệu làm vịt om bia

Cách làm món thịt vịt om bia

Cách khử mùi hôi của vịt

Khi sử dụng bia để om vịt sẽ làm khử nhanh mùi tanh vốn có của thịt vịt, đồng thời làm thịt mềm và ngọt hơn hẳn. Hòa quyện với đó là phần sốt làm từ nhiều loại hương vị cay nồng đặc trưng từ quế, hồi, gừng, ớt,... sẽ làm món ăn thêm phần đậm đà. Học cách làm món ngon mỗi ngày này cho bữa cơm thêm ngon miệng nhé. Ngoài ra, bạn có thể đa dạng cách chế biến với món vịt om sấu mà Nấu Ăn Không Khó đã giới thiệu trước đây nhé!

Nguyên liệu làm vịt om bia 

  • Thịt vịt 1 kg
  •  Bia 330 ml
  •  Giấm 2 muỗng canh
  •  Đường trắng 2 muỗng cà phê
  •  Muối 1 muỗng canh
  •  Hoa hồi 1 cái
  •  Nguyệt quế 2 lá
  •  Hành lá 2 nhánh
  •  Ớt 4 trái
  •  Tiêu 1 muỗng cà phê
  •  Dầu ăn 1 muỗng canh
  •  Gừng 1 củ
  •  Nước tương 40 ml
  •  Hạt nêm 1 muỗng cà phê

Cách làm món vịt om bia

Bước 1: Thịt vịt bóp cùng muối, giấm và gừng, ướp để yên khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch cho khử mùi hôi của thịt vịt. Bạn chặt thịt vịt thành những miếng vừa ăn.

khử mùi hôi của vit bằng giấm
Khử mùi hôi của vịt từ giấm và gừng (Nguồn:Internet)

Bước 2: Đun nóng 1 muỗng canh dầu, cho vịt vào xào chín. Sau đó thêm gừng cắt lát, lá nguyệt quế, ớt, hoa hồi, đầu hành lá vào xào cùng. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Thêm 40ml nước tương vào, đảo đều cho đến khi vịt chuyển sang màu vàng sẫm.

Cách làm vịt om bia
Xào thịt vịt với gia vị (Nguồn:Internet)

Bước 3: Đổ lon bia vào chảo vịt. Nấu ở mức lửa nhỏ đến khi nước cạn. Thỉnh thoảng nhớ dùng đũa đảo để vịt hoàn toàn ngấm gia vị. Khi nước cạn, tắt bếp là có thể dùng. 
 

Cách làm vịt om bia ngon
Cho bia vào và om khoảng 15 phút (Nguồn:Internet)


Bước 4: Thịt vịt om bia là món ăn đơn giản nhưng mà ngon. Thịt vịt chín mềm, béo thơm, đặc biệt có thể khử được mùi hôi áp lên thịt vịt, giúp món ăn thêm hoàn thiện. Thích hợp làm món ăn chính cho bữa cơm cả nhà.

Cách làm vịt om bia đơn giản nhất
Thưởng thức món vịt om bia nóng hổi này thôi (Nguồn:Internet)

Cách khử mùi hôi của vịt

Ngoài cách khử mùi hôi của vịt ở trên, nauankhongkho.vn gợi ý thêm cho bạn các cách khử mùi khác nhau. Bạn có thể áp dụng tùy vào cách chế biến của mình nhé! 

  • Khử mùi hôi của vịt bằng gừng: Để món vịt không bị hôi, trước khi luộc nên bóp với chút muối, tiêu, gừng đập dập, có thể cả chút rượu trắng, để chừng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo, đem luộc. Cho một miếng gừng đập dập vào nồi luộc. Như vậy vịt sẽ hết mùi hôi mà món vịt của bạn luôn thơm ngon, hấp dẫn.
  • Khử mùi hôi của vịt bằng chanh: Nếu bạn không có sẵn giấm bạn có thể dùng chanh xát trực tiếp lên vịt, vịt sẽ hết mùi ngay. 
  • Cắt bỏ phao câu của vịt khi nấu: Thủ phạm gây nên mùi hôi tanh cho thịt vịt chính là miếng phao câu nằm ở gần hậu môn, vì thế khi làm thịt phải bỏ phao câu đi. Luộc có muối hay xào thì thịt vịt ngon hơn.
  • Khử mùi hôi của vịt bằng giấm: Hòa muối và giấm với nhau với một lượng vừa đủ, sau khi đã sơ chế vịt sạch sẽ, xát thật kỹ cả bên trong và bên ngoài con vịt nhiều lần, khi ăn sẽ không còn thấy mùi hôi của vịt nữa.

Với cách biến tấu từ bia giúp khử mùi tanh của vịt, mà còn giúp thịt mềm hơn, cách làm vịt om bia này, chắc chắn làm cả nhà hài lòng cho xem. Lưu ngay vào sổ công thức nấu ăn ngon mỗi ngày của bạn với cách làm vịt om bia này nhé!
 

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm vịt nấu tiêu xanh cay nồng, thơm ngon lại không hôi mùi thịt

Món vịt nấu tiêu xanh với phần thịt vịt chín mềm, không hôi, được tô điểm thêm là hạt tiêu xanh li ti và khoai tây bở bùi, nước sốt sền sệt. Đổi vị cho cả nhà với cách làm vịt nấu tiêu xanh này nhé!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm vịt nấu măng khô thanh mát cả ngày hè nắng nóng

Món vịt nấu măng khô ngoài vị ngọt thơm của nước dùng, vị đậm đà của những sợi măng còn có thêm vị béo ngậy của những miếng thịt vịt chạy đồng vào cuối mùa gặt.

Cách làm vịt nấu khoai môn kèm nước chấm chao béo bùi, thấm vị

Đổi vị cho cả nhà với món vịt nấu khoai môn để mâm cơm thêm phần ngon miệng, bởi vị bùi bùi của khoai môn kết hợp với vị mềm dai của thịt vịt và vị thơm của chao.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách nấu lagu vịt không hôi, thịt mềm đậm đà

Cách nấu lagu vịt là một công thức nấu lagu hấp dẫn. Món ăn này rất thích hợp dùng vào những ngày gia đình họp mặt, buổi tiệc đơn giản hay ăn khi thèm và chán cơm.
Công thức bởi: Túc Túc