Cách làm vịt nấu khoai môn kèm nước chấm chao béo bùi, thấm vị

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 08/04/2020
Đổi vị cho cả nhà với món vịt nấu khoai môn để mâm cơm thêm phần ngon miệng, bởi vị bùi bùi của khoai môn kết hợp với vị mềm dai của thịt vịt và vị thơm của chao.

Cách làm vịt nấu khoai môn với thịt vịt mềm được nấu với khoai môn bùi bùi, kết hợp với vị thơm của chao khiến món ăn trở nên lạ lạ với hương vị độc đáo ngon miệng. Cuối tuần làm thử món này cho gia đình thưởng thức món ngon mỗi ngày thì hết ý luôn. Vào bếp ngay thôi các bạn ơi!

Nguyên liệu làm vịt nấu khoai môn

  •  Thịt vịt 1/2 con
  •  Khoai môn 300 gr
  •  Chao 4 miếng
  •  Muối 1 muỗng cà phê
  •  Nước mắm 1 muỗng canh
  •  Hạt nêm 3 muỗng cà phê
  •  Hành tím băm 3 muỗng canh
  •  Tỏi băm 2 muỗng cà phê
  •  Tiêu 1 muỗng cà phê
  •  Gừng 1 miếng
  •  Rượu trắng 40 ml
  •  Dầu ăn 3 muỗng canh

Cách làm vịt nấu khoai môn

Bước 1: Sơ chế

  • Khoai môn: gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt miếng vừa ăn.
  • Hành lá: rửa sạch, cắt khúc 1cm.
  • Vịt: rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Gừng cạo vỏ, giã nhỏ. Chà hỗn hợp gừng và rượu trắng lên khắp thịt vịt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch, để thịt vịt ra rổ cho ráo nước.
Cách làm vịt nấu khoai môn
Khử mùi hôi của thịt vịt bằng gừng và rượu trắng (Nguồn:Internet)

Bước 2: Ướp thịt vịt

Bạn cho thịt vịt vào tô, ướp cùng 3 muỗng canh hành tím băm, 2 muỗng cà phê tỏi băm, 4 miếng chao, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, trộn đều. Ướp khoảng 2-3 tiếng cho thấm.

Cách làm vịt nấu khoai môn
Ướp thịt vịt (Nguồn:Internet)

Bước 3: Đun thịt vịt vừa ướp

Làm nóng 3 muỗng canh dầu ăn trong nồi. Cho thịt vịt đã ướp vào, xào sơ. Cho nước vào ngập thịt. Nêm thêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu. Cho nước nấu vịt sôi bùng lên rồi hạ lửa nhỏ, để sôi liu riu khoảng 40 phút.

Cách làm vịt nấu khoai môn
Đun thịt vịt vừa ướp (Nguồn:Internet)

Bước 4: Cho khoai môn vào nấu cùng

Cho khoai vào nấu cùng thịt vịt thêm khoảng 20 phút nữa để khoai chín mềm rồi tắt bếp. Rắc hành lá cắt nhỏ vào. Múc thịt vịt nấu khoai môn ra tô, ăn cùng với cơm hay bún đều ngon. 

Cách làm vịt nấu khoai môn
Cho khoai môn vào nấu cùng là hoàn thành rồi (Nguồn:Internet)

Một số mẹo nhỏ giúp món vịt nấu khoai môn ngon hơn

  • Trong quá trình nấu, bạn hớt bọt đi để nước dùng nhìn đẹp hơn và nêm nếm lại để vừa với khẩu vị hơn.
  • Có một mẹo nhỏ là bạn có thể thêm vào nồi thịt vịt 1 – 2 muỗng canh nước cốt chanh để món ăn có vị thơm nhẹ rất dịu. Ngoài ra, nếu bạn muốn nêm thêm chao cho đậm đà thì phải tắt bếp trước rồi hãy nêm, tránh để chao bị khét, bị lợn cợn ăn sẽ kém ngon.

Cách pha nước chấm vịt nấu khoai môn

Để thưởng thức món hịt vịt nấu khoai môn thì không thể nào bỏ qua bước pha nước chấm chao được. Cách pha cũng nước chấm thịt:2 muỗng canh nước chao + 2 miếng chao + 3 muỗng canh nước sôi để ấm + 1 muỗng canh đường + ½ muỗng canh nước cốt chanh (hoặc ít hơn một chút nếu bạn thích giữ nguyên vị đậm của chao) + 1 chút ớt băm (tùy vào độ ăn cay), dằm nhuyễn miếng chao, khuấy đều cho đường tan. Cuối cùng, bạn có thể nêm thêm đường nếu vẫn chưa cảm thấy vừa miệng.

Vậy là chúng ta vừa cùng nhau vào bếp và hoàn thành cách làm vịt nấu khoai môn thơm ngon rồi. Món ăn này không quá khó phải không nào? Miếng thịt vịt đậm đà, béo ngậy, kết hợp cùng những miếng khoai môn bở bùi, làm nên món vịt nấu khoai môn ngon khó cưỡng. Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên theo dõi những công thức món ngon mỗi ngày tiếp theo của chúng tôi nhé.
 

Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm vịt nấu tiêu xanh cay nồng, thơm ngon lại không hôi mùi thịt

Món vịt nấu tiêu xanh với phần thịt vịt chín mềm, không hôi, được tô điểm thêm là hạt tiêu xanh li ti và khoai tây bở bùi, nước sốt sền sệt. Đổi vị cho cả nhà với cách làm vịt nấu tiêu xanh này nhé!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm vịt nấu măng khô thanh mát cả ngày hè nắng nóng

Món vịt nấu măng khô ngoài vị ngọt thơm của nước dùng, vị đậm đà của những sợi măng còn có thêm vị béo ngậy của những miếng thịt vịt chạy đồng vào cuối mùa gặt.

Cách làm vịt om bia mềm ngọt, không bị hôi

Thịt vịt om bia là món ngon hấp dẫn trong bữa cơm. Thịt vịt chín mềm, béo thơm, đặc biệt có thể khử được mùi hôi áp lên thịt vịt, giúp món ăn thêm hoàn thiện.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách nấu lagu vịt không hôi, thịt mềm đậm đà

Cách nấu lagu vịt là một công thức nấu lagu hấp dẫn. Món ăn này rất thích hợp dùng vào những ngày gia đình họp mặt, buổi tiệc đơn giản hay ăn khi thèm và chán cơm.
Công thức bởi: Túc Túc