Làm món sữa tươi trân châu đường đen ngon như The Alley

Tác giả: Túc Túc, ngày 08/06/2018
Sữa tươi trân châu đường đen là thức uống đang rất được săn đón thời gian gần đây đấy, bạn đã thử qua chưa? Cùng Nấu ăn không khó học cách làm món sữa tươi trân châu đường đen để thưởng thuức ngay bạn nhé!

Sữa tươi trân châu đường đen đang là thức uống được các bạn trẻ săn đón nhiệt tình. Món nước này được pha từ sữa tươi thơm mát kết hợp cùng trân châu đen dẻo dai hòa quyện với đường mía sắc ngọt uống mãi không đã.

Tuy nhiên để bỏ ra chi phí khá đắt để thưởng thức nó thì tại sao bạn không lăn vào bếp để tự nấu món này với chi phí rẻ bèo lại an toàn hợp vệ sinh hơn chứ nhỉ? Cùng Nauankhongkho.vn học cách làm món sữa tươi trân châu đường đen thần thánh ngay bạn nhé.

Nguyên liệu

  • Sữa tươi không đường: 300ml
  • Bột gạo: 20gr
  • Đường nâu: 120gr
  • Bột năng: 100gr
  • Bột cacao: 3gr

Cách chế biến

Bước 1. Trộn bột

Nắn hột trân châu

  • Trộn bột gạo với 80gr bột năng lại với nhau cho đồng nhất.
  • Bắc nước lên nấu sôi đường nâu với cacao để tạo màu và mùi vị cho trân châu.
  • Đợi hỗn hợp đường nâu-cacao nguội thì bạn tiến hành trộn bột. Rưới từ từ hỗn hợp trên vào bột và nhào nặn đến khi tạo thành một khối bột dẻo mịn. 
  • Vo bột thành những viên tròn nhỏ, đường kín khoãng 0,5cm

Bước 2. Luộc trân châu

Luộc trân châu

  • Phủ 20gr bột năng còn lại lên các viên đã nặn, trộn đều đến khi các viên trân châu không dính vào nhau là được.
  • Bắc nước sôi lên, cho trân châu vào luộc chín, đến khi trân châu nổi lên mặt nước bạn tắt bếp, đậy nắp ủ thêm 20 phút cho trân châu chín hoàn toàn. Sau đó vớt chúng ra cho vào nước lạnh, để hạt trân châu dai giòn không bị bở.

Bước 3. Nấu nước đường

Nấu nước đường cho món Sữa tươi trân châu đường đen

  • Nấu 70gr đường nâu với 100ml nước cho tan đều, rồi bạn ngâm trân châu vào nước đường 30 phút để trân châu thấm đều lớp đường.

Xem thêm: Cách nấu chè đậu đen trân châu tại nhà

Trình bày

Cách làm món sữa tươi trân châu đường đen tại nhà ngon như The Alley

Khi ăn bạn cho trân châu đường đen vào ly, sau đó đổ sữa tươi và cho đá vào rồi thưởng thức!

Thật đơn giản để làm món sữa tươi trân châu đường đen đúng không nào, giờ thì bạn đã có ngay món sữa tươi trân châu thần thánh, làm điên đảo cộng đồng ăn vặt thời gian qua tại nhà mình rồi đấy.

Còn rất nhiều món ăn vặt hấp dẫn khác như cách làm khô gà lá chanh, cách làm tóp mỡ cháy tỏi ớt,... đều là những món thơm ngon khó cưỡng, hãy tranh thủ thời gian rãnh vào bếp trổ tài nội trợ bạn nhé.

Chúc bạn thành công với cách làm món sữa tươi trân châu đường đen và nấu được thật nhiều Món ngon mỗi ngày!

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm trà dâu tây chua ngọt dịu nhẹ ‘giải cứu’ ngày nắng nóng

Tưởng chừng phải ra ngoài tiệm, nhưng với cách làm trà dâu tây cực kỳ đơn giản dưới đây, là bạn đã có ngay ly trà dâu chua chua ngọt ngọt kèm với vài lát chanh vàng, vừa bắt mắt lại giải khát nữa đấy!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm trà hoa đậu biếc Macchiato thanh mát với màu xanh tím lạ mắt

Cách làm trà hoa đậu biếc Macchiato dưới đây sẽ tạo nên một món thức uống vừa đẹp mắt, thơm ngon, lại đem đến nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm trân châu hoàng kim ăn ngay cho vận may bủa vây

Bạn sẽ bất ngờ khi biết cách làm trân châu hoàng kim vô cùng đơn giản và ít nguyên liệu đấy. Từng hạt trân châu tròn trong, ánh vàng chưa ăn đã thấy thích thú, cùng Nấu Ăn Không Khó khám phá ngay món topping hấp dẫn này bạn nha.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm trà cam giải nhiệt chua ngọt hài hòa cả nhà mê tít

Cách làm trà cam rất dễ, chỉ từ cam tươi, đường và trà túi lọc bạn đã pha chế được thức uống thanh mát này cho một ngày oi ả rồi đấy. Nào, khám phá ngay công thức qua bài viết này bạn nhé.
Công thức bởi: Túc Túc