Misako - Chia sẻ cho bạn cách nhặt lông tổ yến thô đơn giản

Tác giả: Thắng, ngày 14/06/2022
Với ước muốn được chăm sóc sức khỏe cho người Việt. Toàn bộ lãnh đạo cũng như đội ngũ của công ty cổ phần MISAKO luôn nỗi lực mỗi ngày. Cố gắng chia sẻ những giá trị của yến sào nguyên tổ đến cho toàn bộ người dân Việt Nam.

Được đánh giá là một trong những loại thượng phẩm cung đình, chính vì thế mà yến sào cũng có giá thành khá đắt đỏ. Những người có mức kinh tế thấp nhưng muốn sử dụng yến sào thường sẽ lựa chọn tổ yến thô. Tuy nhiên, dòng yến sào lại mất khá nhiều công sức để có thể sơ thế. Không chỉ thế, nếu như bạn không biết cách nhặt lông tổ yến thô đúng cách thì sẽ khiến cho tổ yến rất dễ bị mất đi hết những dưỡng chất quý giá. Trong bài viết này Misako sẽ chia sẻ cho các bạn cách nhặt lông tổ yến thô đơn giản để bạn có thể thực hiện tại nhà.

1. Giới thiệu đôi nét về Misako

Công ty cổ phần Misako hiện đang hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Các sản phẩm Misako cung cấp giúp khách hàng có thể phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Những người lớn tuổi khi sử dụng sẽ có thể có được sự dẻo dai, giảm đau nhức xương khớp. Hạn chế được tình trạng căng thẳng, mệt mỏi ở phụ nữ mang thai. Hỗ trợ cho thai nhi được phát triển toàn diện và tốt nhất. Với trẻ em, sản phẩm của Misaki sẽ giúp cung cấp dưỡng chất cho trẻ, nhất là với các bé bị biếng ăn.

yến sào misako

Với ước muốn được chăm sóc sức khỏe cho người Việt. Toàn bộ lãnh đạo cũng như đội ngũ của công ty cổ phần MISAKO luôn nỗi lực mỗi ngày. Cố gắng chia sẻ những giá trị của yến sào nguyên tổ đến cho toàn bộ người dân Việt Nam.

Hiện nay, Misako vẫn đang cố gắng để có thể phấn đấu và trở thành một trong những đơn vị cung cấp yến sào nguyên tổ lớn và uy tín nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Đây là địa chỉ đáng tin cậy để bạn có thể để đến chọn mua tổ yến sào chất lượng nhất.

2. Cách nhặt lông tổ yến đúng cách

Nếu bạn lần đầu tiên mua tổ yến nguyên lông để sử dụng thì chắc chắn sẽ gặp một vài rắc rối trong khâu là sạch lông. Tuy nhiên cách nhặt lông tổ yến thô lại vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây là đã có ngay yến sạch để sử dụng.

cách nhặt lông tổ yến

2.1 Làm mềm tổ yến

Công đoạn đầu tiên trong quá trình nhặt lông tổ yến thô đó là làm mềm tổ yến. Cho tổ yến vào trong thau nước hoặc tô nước sạch để ngâm mềm trong vòng 1 – 2 tiếng. Canh chỉnh thời gian phù hợp theo độ dày mỏng của tổ yến. Quan sát đến khi tổ yến tơi ra là có thể thực hiện các bước tiếp theo.

2.2 Nhặt lông trong tổ yến

Sau khi tổ yến ngâm xong thì để yên một lúc cho yến thật ráo nước. Chuẩn bị thêm một chén nước sạch và lấy yến đã ráo cho lên đĩa. Sau đó dùng nhíp nhổ hết phần lông bám trên tổ yến. Mỗi lần nhặt lông thì bạn nhúng nhíp vào trong chén nước để làm sạch lông yến bám trên nhíp.

2.3 Lượt lại tổ yến cho sạch tạp chất

Công đoạn tiếp theo trong quá trình làm sạch tổ yến thô mà Misako muốn chia sẻ đến các bạn đó là lọc lại tạp chất thêm một lần nữa. Đầu tiên, ta sẽ chia yến ra thành nhiều phần vào trong ray. Sau đó nhúng vào trong một tô nước sạch. Dùng muỗng khuấy, kết hợp dùng bàn chải để chà nhẹ lên tổ yến. Làm đến khi nào mà lông yến cũng như các tạp chất khó nhặt khác rớt hết ra ngoài. Nhưng bạn cũng nên lưu ý, không nên để cho yến tiếp xúc với nước trong thời gian quá lâu. Như vậy sẽ khiến cho tổ yến không còn giữ lại được những dưỡng chất vốn có.

2.4 Tiếp tục nhặt lông thêm lần nữa

Đến bước này thì yến sào của bạn có lẽ đã khá sạch sẽ rồi đó. Tuy nhiên để có thể đảm bảo loại bỏ được 100% chất bẩn thì bạn nên lặp lại công đoạn này thêm 1 – 2 lần nữa. Như vậy, sẽ đảm bảo tổ yến không còn bất kỳ tạp chất hoặc lông bám trên yến sào.

2.5 Hoàn thành sơ chế tổ yến

Nếu như khi bạn đã sơ chế yến xong mà bạn chưa sử dụng ngay thì cần phải bảo quản. Bạn dùng rây để rây hết nước và để cho yến ráo hoàn toàn. Sau đó đem tổ yến cất vào trong tủ lạnh để có thể bảo quản được tổ yến. Không được để yến còn ướt vào bên trong tủ lạnh, điều này sẽ làm cho yến bị hư.

Xem thêm: Yến thô là gì ? Những điều cần biết về yến thô

3. Những điều cần phải lưu ý khi nhặt lông tổ yến

Trong quá trình thực hiện các bước nhặt lông tổ yến thô, bạn cần chú ý:

  • Không được dùng nước nóng để ngâm mềm tổ yến. Vì nó sẽ làm cho các dưỡng chất trong yến bị mất đi.
  • Không sử dụng các hóa chất tẩy rửa để làm sạch tổ yến. Các bà nội trợ thường sợ rằng màu tổ yến không được sạch và trông không đẹp. Vì thế mà họ sử dụng một vài loại chất tẩy rửa để làm trắng tổ yến. Điều này sẽ vô tình khiến cho các dưỡng chất trong yến bị mất đi.
  • Yến không được ngâm trong nước quá lâu.
  • Khi yến đã được làm sạch lông thì hãy nên sử dụng ngay. Nếu như chưa sử dụng thì nên cất trong tủ lạnh để bảo quản, tránh để yến bị hư hỏng.
  • Khi nhặt lông tổ yến xong mà không dùng ngay thì bạn có thể để ráo nước rồi cho vào túi zip. Yến sau khi ngâm lâu trong nước lã thì chắc chắn sẽ không còn được như ban đầu.

4. Cách bảo quản tổ yến thô đơn giản dùng được lâu

cách bảo quản tổ yến

Tổ yến sau khi nhặt lông xong thì cần phải bảo quản đúng cách. Nếu không thì yến sẽ rất nhanh bị hư hỏng, không thể sử dụng. Tô yến có giá trị kinh tế khá, như vậy nếu hư thì sẽ cực kỳ uổng phí. Dưới đây là cách bảo quản tổ yến sau khi nhặt lông xong:

  • Tổ yến sau khi ngâm xong thì để bên ngoài cho thật ráo nước. Sau đó thì mới cho vào trong hũ, túi zip và để trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Nếu như phần tổ yến vừa nhặt lông xong mà bạn chưa cần dùng ngay thì cần phải để ráo nước rồi mới cho vào trong tủ lạnh. Không được để yến còn nước vì như vậy sẽ làm cho yến bị hỏng, không dùng được.
  • Nếu muốn kỹ hơn bạn có thể sấy khô tổ yến bằng cách đặt dưới máy quạt hoặc máy lạnh trong khoảng từ 30 – 45 phút. Sau đó thì cho tổ yến vào trong hộp và đậy kín nắp lại để cho vào ngăn mát tủ lạnh.
  • Nếu muốn bảo quản tổ yến lâu hơn thì nên cho vào trong ngăn đông tủ lạnh bảo quản. Như vậy có thể để sử dụng yến đã sơ chế trong vòng 6 tháng.

Misako vừa giới thiệu đến các bạn cách nhặt lông tổ yến thô siêu đơn giản và nhanh nhất. Với phương pháp nhặt lông này, bạn sẽ không cần phải ngồi hàng giờ liền để có thể làm sạch tổ yến nữa.

Bài viết cùng chuyên mục

Cách nấu lẩu Thái không cay đậm đà, đúng vị

Lẩu Thái là món yêu thích của nhiều người, kể cả những bạn nhỏ. Tuy vậy, không phải bé nào cũng có thể ăn cay được. Cùng tìm hiểu cách nấu lẩu Thái không cay đơn giản.
Công thức bởi: Thắng

Chia sẻ một vài món ăn có thể sử dụng rượu vang

Bữa ăn hàng ngày cũng như ẩm thực của mỗi địa phương, mỗi nước là khác nhau, vì vậy không nhất thiết phải có một quy chuẩn nào quá khắt khe trong việc kết hợp rượu vang và những món ăn.
Công thức bởi: Thắng

Tìm hiểu quy trình sản xuất rượu vang như thế nào?

Rượu Vang Cao Minh là đơn vị chuyên cung cấp và phân phối các loại rượu vang bịch, vang chai nhập khẩu chính hãng với mức giá bán ưu đãi. Đến với chúng tôi, quý khách hàng sẽ nhận được những sản phẩm chất lượng cùng thái độ phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp.
Công thức bởi: Thắng

Review bánh dừa nướng Mỹ Phương Food, giá bao nhiêu bán ở đâu?

Nếu bạn là tín đồ ăn vặt hẳn không còn xa lạ với cái tên Mỹ Phương Food. Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất và phân phối bánh dừa nướng nổi tiếng tại Đà Nẵng. Dưới đây là một số thông tin cơ bản bạn có thể tham khảo.
Công thức bởi: Thắng