12 con giáp ăn gì ngày đầu năm để PHÁT TÀI PHÁT LỘC

Món ăn ngày đầu năm rất được người Việt quan tâm, đặc biệt là ông bà của chúng ta, ăn đúng món hợp phong thủy sẽ giúp bạn có một năm viên mãn đấy. Ngoài những món mang sẵn sắc màu may mắn thì việc lựa chọn món chuẩn cho con giáp của mình sẽ càng giúp bạn càng rước thêm nhiều lộc lá, tài vận vào năm nay.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách bày bánh kẹo ngày Tết rộn ràng khí Xuân

Ngoài cách bày mâm ngũ quả thật long trọng trên bàn thờ gia tiên thì cách bày bánh kẹo ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán. Chỉ còn 1 tháng nữa thôi là chúng ta đã chính thức bước sang năm mới, hãy tranh thủ tìm hiểu cách bày bánh kẹo ngày Tết từ bây giờ sao cho vừa đẹp vừa rước lộc về nhà bạn nhé.
Công thức bởi: Túc Túc

Ăn gì đỏ nấy, một năm sung túc, của cải đầy nhà nhờ ăn những thực phẩm này ngày đầu năm

Chỉ còn một tháng nữa thôi là chúng ta sẽ tạm biệt năm cũ bước sang năm mới, khí xuân đã rất rộn ràng rồi, bắt đầu lên danh sách món ngon sẽ ăn vào ngày đầu năm ngay bây giờ là vừa rồi đấy. “Những món ăn sẽ mang đến may mắn” và “những món nên bị cho vào danh sách đen” dưới đây là những món bạn cần biết để ăn vào ngày đầu năm cho mọi điều suôn sẻ, may mắn, thành công hơn vào năm mới.
Công thức bởi: Túc Túc

Ôn lại sự tích bánh chưng, bánh giày và ý nghĩa đặc biệt trong ngày tết cổ truyền dân tộc

Một câu chuyện cổ tích mang nhiều sắc màu văn hóa, truyền thống, nhân một năm nữa lại qua chúng ta cùng nhau ôn lại sự tích bánh chưng bánh giày của Vua Hùng Vương thứ 6 và các con bạn nhé.
Công thức bởi: Túc Túc

Ý nghĩa và cách bày trí mâm ngũ quả 3 miền ngày Tết có gì đặc sắc

Mỗi độ Tết đến Xuân về, trên bàn thờ gia tiên gia đình Việt lại xuất hiện những mâm ngũ quả đủ sắc màu, được trang trí cầu kỳ, long trọng nhưng không phải loại quả nào cũng được đặt lên đâu, mỗi mâm ngũ quả đều được trang trí và mang ý nghĩa rất riêng theo phong tục tập quán vùng miền đấy.
Công thức bởi: Túc Túc

Blog gần đây

10 món ngon đường phố nhất định phải ăn khi đến Thái Lan

Là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Thế Giới, ngoài khung cảnh đẹp rạng ngời, nền văn hóa sâu sắc thì ẩm thực phong phú chính là lý do khiến bạn không còn gì để do dự khi chọn Thái Lan là nơi dừng chân tiếp theo, vậy ăn gì ở Thái Lan để không phải tiếc? 10 món ngon đường phố dưới đây chính là đáp án đấy.
Công thức bởi: Túc Túc

Lý Tử Thất "tiên nữ nấu ăn" bước ra từ tranh vẽ vạn người mê

“Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ, người khôn người đến chốn lao xao” là những câu thơ của nhà thơ Nguyễn Bỉnh Khiêm nhưng lại rất đúng khi nói về cuộc sống không vướng bụi trần của Lý Tử Thất, nàng tiên mê nấu ăn bước ra từ trong tranh.
Công thức bởi: Túc Túc

8 loại trái cây “đắt xắt ra miếng" của Nhật Bản chỉ dành cho nhà giàu

Không dát vàng hay khảm kim cương nhưng những loại hoa quả này lại có giá đắt đỏ mà chỉ nhà giàu hoặc siêu giàu mới dám trải nghiệm lại luôn hút hàng cả thị trường Nhật Bản lẫn các quốc gia sành ăn trên thế giới, bạn có biết vì sao không?
Công thức bởi: Túc Túc

Điểm mặt 9 món ăn dễ thương dễ ghét cũng dễ gây nên những cuộc ĐẠI CHIẾN ẨM THỰC không hồi kết

Nổi tiếng là món ăn hấp dẫn nhưng lại bị nhiều người kỳ thị, xa lánh, những thực phẩm đặc biệt này chính là hiện thân của nhiều dấu chấm hỏi trong văn hóa ẩm thực, mùi vị và quan điểm. Vậy đó là những món ăn gì vì sao lại tạo nên sự khác biệt nhiều đến thế nhỉ?
Công thức bởi: Túc Túc

“Eat clean” dáng đẹp, da xinh, vòng eo con kiến trong tay bạn

“Eat clean” là cụm từ chỉ chế độ ăn kiêng sạch và khoa học đang được rất nhiều bạn trẻ áp dụng trong công cuộc giữ dáng, đánh bay mỡ thừa mà không cần nhờ vào bất kỳ loại thuốc giảm cân nguy hiểm nào, chẳng những thế ăn theo chế độ “eat clean” còn mang lại làn da đẹp, sức khỏe tốt cho cơ thể.
Công thức bởi: Túc Túc

Cuối tuần có hẹn với quán nướng Hàn Quốc

Món nướng Hàn Quốc đã xuất hiện khá lâu, có mặt khắp nơi và ngày càng được chúng ta ưu ái lựa chọn cho những cuộc hẹn vui cùng bạn bè, người thân, đồng nghiệp. Tại sao mọi người thích thú đến đây thế, xem qua những lý do dưới đây bạn cũng sẽ muốn có ngay một cuộc hẹn cuối tuần tại nơi như vậy đấy.
Công thức bởi: Túc Túc

Rong ruổi phố xá khám phá những ổ bánh mì rất Sài Gòn

Bạn đã bao giờ đếm thử bánh mì Sài Gòn có bao nhiêu vị và điểm xem bạn là “mối ruột” của xe bánh mì nào chưa? Bánh mì là bữa sáng ngon miệng tiện lợi nhất của người Việt nói chung và người Sài Gòn nói riêng, bánh mì Việt Nam rất đa dạng, đặc biệt là phần nhân vô cùng phong phú, cùng Nấu ăn không khó xem qua những tụ điểm nổi tiếng bán bánh mì ngon nhất Sài Gòn nhé.
Công thức bởi: Túc Túc

Top 7 món ăn kinh dị, gây ám ảnh nhất thế giới, Việt Nam cũng góp mặt

Cùng với nhu cầu ăn uống đang ngày càng tăng thì sự phong phú trong cách chế biến và trang trí món ăn cũng theo đó mà đa dạng vô cùng. Bên cạnh những món thơm ngon, hấp dẫn thì các món ăn kinh dị thậm chí là man rợ, tàn độc cũng lần lượt xuất hiện.
Công thức bởi: Túc Túc

Nấu ăn dễ dàng bằng trò chơi "Điền vào chỗ trống"

Đối với một số người, nấu ăn là công việc không mấy dễ dàng. Chính vì thế, hãng IKEA đã cho ra đời một phương pháp nấu ăn đơn giản như một trò chơi. Hãy cùng tìm hiểu xem phương pháp đó là gì nhé!
Xem thêm