Cách làm rau câu trái cây tươi siêu dễ cho ngày nắng dịu dàng

Tác giả: Túc Túc, ngày 05/03/2019
Một ngày hè oi bức mà được ăn rau câu mát lạnh thì còn gì bằng. Hãy tranh thủ thời gian học cách làm rau câu trái cây tươi bạn nhé, đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa rau câu giòn ngon với trái cây thanh mát, bảo đảm món quà vặt này sẽ khiến bạn ngất ngây trong cơn say.

Rau câu trái cây tươi là món ăn vặt độc đáo, chẳng những có vẻ ngoài đầy màu sắc, hương vị của món ăn này cũng hấp dẫn không kém. Cùng Nauankhongkho.vn học cách làm rau câu trái cây tươi giải nhiệt ngày nóng bạn nhé.

Nguyên liệu rau câu trái cây tươi

  • Bột rau câu dẻo: 10gr
  • Đường: 150gr
  • Nước lọc: 1 lít
  • Trái cây: dưa hấu, nho, thanh long, xoài,… theo ý thích

Cách làm rau câu trái cây tươi

Bước 1. Nấu rau câu

  • Đầu tiên bạn trộn 10gr bột rau câu với 150gr đường lại với nhau.
  • Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp đường và rau câu vào 1 lít nước, khuấy tan rồi bắt lên bếp nấu dưới lửa vừa đến khi rau câu sôi lăn tăn thì bạn tắt bếp.
Cách nấu rau câu trái cây tươi
Nấu rau câu

Lưu ý: Trong suốt quá trình nấu rau câu bạn nhớ khuấy đều thường xuyên để tránh làm rau câu bị đông lại nhé.

Bước 2. Đổ rau câu

  • Các loại trái cây bạn gọt vỏ rồi thái hạt lựu. Hãy chọn những loại trái cây có màu sắc khác nhau để rau câu trái cây tươi của chúng ta đẹp hơn nhé bạn.
Cách làm rau câu trái cây tươi
Trái cây xắt hạt lựu
  • Tiếp theo, bạn cho rau câu vào khuôn rồi cho trái cây vào xếp theo ý thích rồi để yên đợi rau câu đông lại là ăn được rồi đấy.
Cách làm rau câu trái cây tươi
Đổ rau câu

Mẹo nhỏ: Với cách làm rau câu trái cây tươi này, nếu bạn có sử dụng dưa hấu hãy tận dụng vỏ dưa hấu làm khuôn đổ rau câu sẽ giúp món ăn lung linh hơn rất nhiều.

Bạn thấy đó cách làm rau câu trái cây tươi vô cùng đơn giản và nhanh chóng, hãy tranh thủ thời gian rảnh trổ tài vào bếp bạn nhé. Để rau câu trái cây hấp dẫn hơn trước khi ăn bạn hãy cho vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút để rau câu lành lạnh ăn đã hơn.

Cách làm rau câu trái cây tươi
Rau câu trái cây tươi mát lạnh

 

Xem thêm: 

Bài viết cùng chuyên mục

Chi Tiết cách nướng khoai lang bằng lò vi sóng thơm ngon, mềm dẻo

Bạn có thể dễ dàng nướng khoai lang bằng lò vi sóng mà không cần phải có than củi hay rơm cực kỳ đơn giản. Hãy tận dụng lò vi sóng để làm món khoai lang nướng vừa thơm vừa bổ dưỡng nhé.
Công thức bởi: Trang Thảo

Cách làm bánh khoai lang chiên giòn lâu, không bị ỉu

Cuối tuần rãnh rỗi thử ngay cách làm bánh khoai chiên giòn rụm, nóng hổi vừa thổi vừa ăn nhé. Nguyên liệu chính từ khoai lang bùi bùi, kết hợp với chút bột năng tạo nên độ giòn dẻo cùng vị béo ngậy từ nước cốt dừa.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách nấu chè hạt sen khô đậu xanh đường phèn không bị sượng

Cách nấu chè hạt sen khô đậu xanh không hề khó như bạn nghĩ đâu nhé! Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi của hạt sen và đậu xanh quyện lẫn mùi thơm của cốm, giòn giòn của dừa tươi rất hấp dẫn.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Bỏ túi 4 cách làm snack khoai tây giòn tan, đủ vị cho cả nhà đều mê

Snack khoai tây là món ăn vặt được cả người lớn và trẻ em yêu thích. Với 4 cách làm snack khoai tây này miếng khoai tây vẫn giữ được vị giòn tan không kém gì ngoài tiệm đâu nhé!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn