Hôm nay ăn gì 15/09/2020: Gợi ý mâm cơm 4 món dễ làm mẹ không phải vắt óc suy nghĩ

Tác giả: Trang Thảo, ngày 14/09/2020
Việc lên thực đơn cho bữa cơm gia đình khiến cho không ít chị em phải đau đầu. Bởi một bữa cơm hoàn hảo không chỉ là món ăn ngon mà còn mang đến giá trị dinh dưỡng thật sự cho các thành viên trong nhà. Vậy hôm nay ăn gì sau ngày dài bận rộn để NAKK bật mí cho bạn nhé.

Một bữa ăn ngon là có sự kết hợp đầy đủ các loại dưỡng chất thiết yếu để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Vì thế mà việc nghĩ xem sẽ nấu món gì cho gia đình sẽ không phải là dễ dàng cho chị em nội trợ. NAKK sẽ gợi ý cho bạn mâm cơm hôm nay ăn gì vừa đơn giản lại cung cấp đủ dinh dưỡng đây ạ.

Món thứ nhất: Món gỏi chân gà

Món gỏi thường được chọn làm món khai vị trong các bữa tiệc, thế nhưng món ngon này cũng có thể góp mặt vào bữa ăn chính của gia đình. Bởi các món gỏi luôn giúp cho vị giác của người ăn được kích thích. Đặc biệt hơn là món gỏi chân gà là sự hòa quyện của chân gà giòn sần sật cùng sự the thé cay của nước sốt. Từ những nguyên liệu phổ biến, dễ tìm như: chân gà, ớt tươi, xoài chua, một ít rau mùi và đậu phộng rang. Chỉ bấy nhiêu nguyên liệu đơn giản bạn sẽ có ngay món gỏi chân gà chua cay, mặn ngọt đầy hấp dẫn và quyến rũ.

Gỏi chân gà

Món thứ hai: Vịt xào dứa

Món ăn từ thịt vịt không chỉ làm thay đổi khẩu vị cho gia đình mà thịt vịt còn cung cấp cho cơ thể canxi, photpho, sắt, vitamin (B1, B2, A, D, E), acide nicotinic… rất cao. 
Từng miếng thịt vịt mềm ngọt, không khô cũng không quá dai. Những lát dứa chua chua, ngọt ngọt đậm vị cùng hòa quyện với nhiều gia vị khác nhau tạo nên một món ăn đặc sắc cho bữa tối ấm áp.
Các món ăn từ thịt vịt phải nói là cực kỳ đơn giản lại còn cung cấp được nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, bạn không nên bỏ qua món ăn này khi lựa chọn thực đơn cho gia đình mình nhé. 

Thịt vị xào thơm

Món thứ tư: Bí xanh hầm đầu và cổ

Tận dụng phần còn lại của vịt để mang đi nấu cùng bí xanh là một ý nghĩ tuyệt vời. Canh vịt hầm bí xanh vừa bổ dưỡng, thanh mát lại còn giúp giải nhiệt cơ thể. 
Không chỉ là ngon mà còn tiết kiệm, món ăn thanh mát ăn hoài cũng không thấy ngán. 

Canh bí xanh đầu, cổ

Món thức năm: Trái cây tráng miệng

Cuối cùng là một dĩa hoa quả, tùy thuộc vào sở thích của gia đình bạn có thể lựa chọn loại quả như: dưa, táo, nho, thanh long hay chuối,... đây đều là những loại quả không quá đắt tiền nhưng mang lại nguồn dinh dưỡng rất cao đấy. 

Trái cây tráng miệng

Vậy bạn đã biết hôm nay ăn gì rồi đúng không, không phải mất thời gian suy nghĩ, lại còn tiết kiệm chi tiêu hẳn là anh chồng nào cũng tắm tắt khen sự khéo léo của bạn đấy. Chúc bạn thành công và có bữa cơm ngon miệng.

Bài viết cùng chuyên mục

Hôm nay ăn gì: Mâm cơm 100K giúp bạn bổ sung đủ dinh dưỡng cho gia đình

Hôm nay ăn gì hay tối nay ăn gì từ lâu đã trở thành câu hỏi nan giải của nhiều chị em phụ nữ. Để khỏi phải đau đàu vì câu hỏi trên, hôm nay Nấu ăn Không Khó sẽ giới thiệu đến bạn mâm cơm 3 món chưa tới 100k đầy đủ dinh dưỡng sau đây.
Công thức bởi: Trang Thảo

Hôm nay ăn gì 18/09/2020: Mâm cơm chuẩn vị miền Nam vừa ngon lại dễ làm

Thông thường bữa cơm gia đình của người miền Nam sẽ có 3 món gồm: 1 món canh, 1 món mặn, 1 món chiên/xào. Bữa cơm 3 món dưới đây cũng là một gợi ý hoàn hảo để bạn khỏi nhọc tâm khi phải nghĩ hôm nay ăn gì.
Công thức bởi: Trang Thảo

Hôm nay ăn gì 17/09/2020: Bữa cơm ngon miệng đủ chất có cả thịt lẫn rau

Để có bữa cơm ngon miệng, chế biến nhanh thì bạn có thể tham khảo mâm cơm 3 món dưới đây. Vừa có đủ thịt lẫn rau để giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Công thức bởi: Trang Thảo

Hôm nay ăn gì 16/09/2020: Mâm cơm chưa đến 200K đủ chất, ngon miệng

Thực đơn 4 món rất thích hợp cho gia đình 3-4 người, những món ăn đơn giản thanh mát, lại không mất nhiều thời gian chế biến. Ai nhìn cũng thèm, ai ăn rồi cũng nghiện cho xem. Cùng tham khảo mâm cơm hôm nay bạn nhé.
Công thức bởi: Trang Thảo