Món ăn vặt: Cách làm mứt dừa trà sữa độc đáo trọn vị ngày xuân

Tác giả: Túc Túc, ngày 28/11/2018
Cách làm mứt dừa vị trà thái, hồng trà sẽ mang đến hương vị mới lạ độc đáo cho mùa Tết năm nay, xem ngay bí quyết chế biến món mứt lạ vị này với công thức bên dưới nhé.

Mứt dừa béo mang vị trà xanh thái và hồng trà sẽ tạo nên điểm nhấn đặc biệt trong mâm quả ngày Tết nhà bạn. Cùng Nấu ăn không khó vào bếp khám phá cách làm mứt dừa vị trà thái, hồng trà độc đáo này nhé.

Nguyên liệu làm mứt trà sữa

  • Cơm dừa: 1kg (2 trái dừa khô)
  • Trà xanh: 15gr
  • Hồng trà: 15gr
  • Sữa đặc: 20gr
  • Đường: 500gr

Cách làm mứt trà sữa

Bước 1. Pha trà thái và hồng trà

Pha trà và hồng trà
  • Nấu sôi 600ml nước lọc, sau đó bạn đổ 300ml vào hồng trà, 300ml vào trà xanh. 
  • Pha trà trong 15-20 phút thì lọc lấy nước và bỏ xác.
  • Tiếp đó bạn cho 10gr sữa đặc vào trà xanh thái, khuấy đều tạo thành màu xanh cốm, rồi cho 10gr sữa đặc còn lại vào hồng trà, khuấy tan sẽ có màu cam hồng.

Bước 2. Ướp đường

Ướp mứt dừa 30 phút
Ướp mứt dừa 30 phút
  • Rửa sạch cơm dừa xong bạn đem bào mỏng rồi để ráo.
  • Chia cơm dừa thành 2 phần, 1 phần bạn trộn với 250gr đường cùng 300ml trà xanh, phần còn lại bạn trộn với 250gr đường cùng 300ml hồng trà. Ướp khoảng 30 phút cho đường tan hết thấm vào cơm dừa.

Bước 3. Sên mứt trà sữa

Sên mứt dừa trà xanh hồng trà
  • Bắc chảo lên bếp cho cơm dừa vào vặn nhỏ lửa sên đến khi cơm dừa khô lại, có lớp phấn trắng kết tinh quanh mứt thì bạn tắt bếp là hoàn thành mứt dừa vị trà xanh và vị hồng trà.

TỔNG HỢP 20 CÁCH LÀM MỨT TẾT CỰC NGON

Trình bày mứt trà sữa

Cách làm mứt dừa trà thái

Thưởng thức mứt dừa để cảm nhận vị béo ngọt đậm đà hương trà nhé. Tương tự bạn cũng có thể làm thêm mứt dừa vị cà phê cho mùa Tết năm nay đấy, xem công thức bên dưới nhé.


Chúc bạn thành công với cách làm mứt dừa vị trà thái và thực hiện được các món mứt Tết khác

Nguồn: eva.vn

Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm mứt dừa non tại nhà dẻo ngon, không bị đổ dầu

Cách làm mứt dừa non là một trong những công thức món tráng miệng không thể thiếu ngày Tết. Món mứt dừa non mang vị ngọt tự nhiên, chất dẻo thơm, hình thức bắt mắt.

Cách làm mứt củ cải trắng đơn giản tại nhà, ngọt ngào không hăng đắng

Cách làm mứt củ cải trắng cũng tương tự những công thức làm mứt khác, nguyên liệu cũng chỉ gồm đường, nước vôi trong và hương vani để tạo mùi hương cho món ăn.
Công thức bởi: Túc Túc

Thiên biến vạn hóa với 2 cách làm mứt chôm chôm chất chơi tại nhà

Chôm chôm tưởng chừng chỉ có thể ăn như một loại trái cây nhưng bạn sẽ cảm thấy thú vị và bất ngờ với những cách làm mứt chôm chôm đấy. Mứt chôm chôm dẻo ngọt lại có hương vị đặc trưng của loại quả này, làm để ăn chơi, ăn Tết, làm quà đều thật đậm tình.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm mứt sơ ri dẻo ngọt tại nhà thật dễ dàng

Cách làm mứt sơ ri không khó, chỉ từ những nguyên liệu đơn giản và thân quen bạn sẽ làm được nó tại nhà. Xem ngay bài viết này để biết rõ hơn thao tác làm mứt sơ ri bạn nhé.
Công thức bởi: Túc Túc