Cách làm bánh tráng chiên giòn rụm với nước chấm sốt me chua ngọt

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 11/05/2020
Bạn đã thử qua món bánh tráng chiên giòn chưa nếu chưa thì nay hãy thử vào bếp thực hiện món bánh tráng mới lạ này nha.

Bánh tráng nướng, bánh tráng trộn là món ăn vặt quen thuộc với mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Hôm nay hãy cùng với Nấu ăn không khó biến tấu với cách làm bánh tráng chiên giòn kết hợp với trứng thơm thơm giòn giòn mà vô cùng đơn giản thôi nào!

Nguyên liệu làm bánh tráng chiên

  • Bánh tráng 200 gr
  • Khô gà 50 gr
  • Trứng cút 2 quả
  • Xoài xanh 50 gr
  • Tép khô 50 gr
  • Hành phi 50 gr
  • Rau răm 50 gr
  • Đậu phộng 50 gr
  • Tóp mỡ 50 gr
  • Nước cốt me 50 ml
  • Nước mắm 1 muỗng canh
  • Đường trắng 5 muỗng canh
  • Sa tế 2 muỗng canh

Cách làm bánh tráng chiên giòn

Bước 1: Chiên bánh tráng

Bánh tráng mua về, bạn cắt thành miếng chữ nhật dài vừa ăn, cho vào chảo chiên bánh tráng khoảng vài giây rồi lấy ra cho vào tô có lót giấy thấm dầu để ráo.

cách làm bánh tráng chiên giòn
Chiên bánh tráng (Nguồn:Internet)

Bước 2: Pha sốt me bánh tráng chiên

Đầu tiên, bạn ngâm 50gr me chín trong nước nóng rồi lọc qua rây để lấy nước cốt me. Tiếp theo, bạn cho vào chảo nóng 1 muỗng canh tỏi băm phi vàng cho thơm.

Sau đó, bạn cho 50ml nước cốt me vào đảo đều cùng với 1 muỗng canh nước mắm, 5 muỗng canh đường, 2 muỗng canh sa tế, khuấy đều đến khi hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp.

cách làm bánh tráng chiên giòn
Pha sốt me (Nguồn:Internet)

Bước 3: Trình bày và thưởng thức

Bạn cho bánh tráng chiên giòn ra đĩa, cho lần lượt khô gà, hành phi, tóp mỡ, rau răm và mỡ hành vào trộn cùng. Cuối cùng rắc hành phi và đậu phộng, rưới nước sốt me chua ngọt lên trên cùng là có thể thưởng thức món bánh tráng chiên giòn tan hấp dẫn này rồi. Bạn nên thưởng thức món ăn này ngay từ lúc còn nóng để cảm nhận độ giòn dai, thơm ngon của món ăn vặt lạ miệng này.

cách làm bánh tráng chiên giòn
Món bánh tráng chiên giòn có trứng cút, khô gà, xoài xanh. (Nguồn:Internet)

Những lưu ý khi làm bánh tráng chiên giòn sốt me

Bạn cần chiên bánh tráng ở lửa vừa. Khi thấy bánh tráng chiên chín tới có vàng thì vớt ra ngay để bánh tráng không bị cháy. 

Để món bánh tráng chiên giòn trở nên hấp dẫn hơn thì bạn có thể biến tấu với nhiều loại nguyên liệu khác nhau. 

Vậy là bạn đã hoàn thành cách làm bánh tráng chiên trứng giòn thơm ngon tại nhà rồi đây. Thật ngon và đẹp mắt đúng không nào? Với sự hòa quyện của lớp vỏ giòn tan phần nhân đậm đà còn làm tăng lên độ hấp dẫn cho món bánh tráng chiên giòn này đấy. Vậy bạn còn chờ gì mà không vào bếp trổ ngay để thực đơn món ngon mỗi ngày của cả nhà thêm phong phú bạn nhé!

Xem thêm các món ăn khác:

Bài viết cùng chuyên mục

Chi Tiết cách nướng khoai lang bằng lò vi sóng thơm ngon, mềm dẻo

Bạn có thể dễ dàng nướng khoai lang bằng lò vi sóng mà không cần phải có than củi hay rơm cực kỳ đơn giản. Hãy tận dụng lò vi sóng để làm món khoai lang nướng vừa thơm vừa bổ dưỡng nhé.
Công thức bởi: Trang Thảo

Cách làm bánh khoai lang chiên giòn lâu, không bị ỉu

Cuối tuần rãnh rỗi thử ngay cách làm bánh khoai chiên giòn rụm, nóng hổi vừa thổi vừa ăn nhé. Nguyên liệu chính từ khoai lang bùi bùi, kết hợp với chút bột năng tạo nên độ giòn dẻo cùng vị béo ngậy từ nước cốt dừa.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách nấu chè hạt sen khô đậu xanh đường phèn không bị sượng

Cách nấu chè hạt sen khô đậu xanh không hề khó như bạn nghĩ đâu nhé! Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi của hạt sen và đậu xanh quyện lẫn mùi thơm của cốm, giòn giòn của dừa tươi rất hấp dẫn.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Bỏ túi 4 cách làm snack khoai tây giòn tan, đủ vị cho cả nhà đều mê

Snack khoai tây là món ăn vặt được cả người lớn và trẻ em yêu thích. Với 4 cách làm snack khoai tây này miếng khoai tây vẫn giữ được vị giòn tan không kém gì ngoài tiệm đâu nhé!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn