Cách làm món bề bề rang me (tôm tích rang me) chua, ngọt, sánh đặt sốt me

Tác giả: Túc Túc, ngày 26/07/2018
Món bề bề rang me có vị chua, ngọt, cay ăn rất ngon. Bạn ăn một lần là sẽ ghiền ngay món ăn này.

Món bề bề hay còn gọi là món tôm tít. Hôm nay mình sẽ chia sẽ với các bạn cách làm bề bề rang me. Thịt của bề bề mềm mềm, ăn kèm theo với nước sốt me chau ngọt sẽ làm bạn càng ăn càng ghiền. Từng miếng thịt bề bề thơm ngon thấm đẩm sốt me chua ngọt sẽ khiến cho bất cứ ai cũng không thể cầm lòng được đâu đấy. Cách làm món bề bề rang me rất dễ, bạn xem công thức bên dưới nhé!

1/ Nguyên liệu làm bề bề rang me

  • Bề bề (tôm tích): 1 kg
  • Me chua: 100gr
  • Ớt: 1 trái
  • Tỏi: 4 tép
  • Hạt nêm: ½ muỗng cà phê
  • Đường: ½ muỗng cà phê
  • Muối: ¼ muỗng cà phê
  • Dầu ăn

2/ Cách làm món bề bề rang me (tôm tích rang me)

cách làm món bề bề rang me (tôm tích rang me)

1. Ớt bạn rửa sạch, để ráo, xắt lát.

2. Tỏi bạn lột vỏ, rửa sạch, để ráo, đập dập, băm nhỏ.

3. Bề bề bạn cắt bỏ đầu, đuôi, 2 bên hông của nó để khi ăn dể lột vỏ, sau đó bạn đem đi rửa thật sạch với nước, xong để ráo để khi chiên không bị bắn dầu.

4. Bạn pha 100gr me với 100ml nước lọc, dùng muỗng đánh tan me, xong dùng rây lọc bỏ và hột me, lấy nước cốt và thịt me. Bạn có thể dùng nước nóng để me tan nhanh hơn nhé.

5. Bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào lưng chảo, khi dầu sôi bạn cho bề bề vào chiên vàng giòn thì vớt ra đặt lên dĩa có lót giấy thấm dầu để hút bớt dầu thừa.

6. Bạn bắc chảo mới lên bếp, khi chảo nóng bạn cho 2 muỗng cà phê dầu ăn vô, đợi sôi thì đổ tỏi băm vào phi thơm.

7. Khi tỏi vàng bạn cho nước cốt và thịt me vào, nấu sôi, rồi cho ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê đường, ¼ muỗng cà phê muối, ớt lát vào, khuấy đều cho tan hết gia vị.

8. Cuối cùng, bạn cho bề bề vào, sên đến khi nước cốt me sệt lại, thấm quanh bề bề thì tắt lửa là đã hoàn thành món bề bề rang me rồi đấy.

3/ Cách trình bày món bề bề rang me (tôm tích rang me)

cách làm món tôm tích rang me

Bạn xếp bề bề rang me vào dĩa, rưới sốt me lên có thể ăn chơi hoặc ăn kèm với cơm trắng, dưa leo đều ngon tuyệt cú mèo !

4/ Mẹo

Bạn nên lựa những con bề bề còn cứng, có gạch đỏ ở sống lưng, to, tươi thì món ăn sẽ ngon hơn.

Khi ăn bạn bứt bỏ vây phía dưới bụng con bề bề sẽ giúp lột vỏ dễ dàng hơn.

Bạn có thể thay bề bề bằng cua, tôm, rẹm, ba khía,... để tạo thành món cua rang me, tôm rang me, rẹm rang me, ba khía rang me,... đều rất ngon và lạ miệng đấy.

Chúc bạn thành công với cách làm món bề bề rang me và tham khảo thêm những món ngon mỗi ngày tại Nauankhongkho.vn

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm tôm rang muối ớt cay thơm “chuẩn 5 sao”

Cách làm tôm rang muối ớt rất đơn giản, từ những gia vị nhà bếp và tôm bạn sẽ chế biến được món ăn này tại nhà. Chúng ta cùng khám phá bí quyết là gì nhé!
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm tôm chiên bơ, tỏi, mùi tây ngất ngây trong hương vị

Cách làm tôm chiên bơ, tỏi, mùi tây sẽ mang đến món tôm chiên vô cùng đặc sắc cho cả nhà. Nguyên liệu cùng thao tác chế biến rất đơn giản, nấu món này cho hôm nay là chuẩn ý.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách nấu Mì Quảng tôm thịt chuẩn chỉnh vị ngon

Cách nấu Mì Quảng tôm thịt sẽ mang đến bạn món ngon hấp dẫn cho cả nhà. Tưởng khó và có bí quyết riêng nhưng bạn sẽ chế biến được món ăn này một cách dễ dàng sau khi xem qua công thức trong bài viết này.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm tôm hấp tỏi dậy hương thơm, cả xóm thèm

Cách làm tôm hấp tỏi rất đơn giản, thay vì hấp tôm đơn điệu chỉ cần thêm vài nguyên liệu món ăn sẽ trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết. Nào, vào bếp khám phá công thức chế biến món ngon này ngay bạn nhé!
Công thức bởi: Túc Túc