Cách làm salad khoai tây nghiền mềm mịn, béo ngậy ăn đã thèm

Tác giả: Túc Túc, ngày 24/01/2019
Cách làm salad khoai tây nghiền là một trong những bí quyết giúp bạn tạo thêm màu sắc cho bữa ăn và không bị ngán bởi các món ăn nhiều dầu mỡ. Ngoài ra món salad khoai tây nghiền còn rất bổ dưỡng và thanh mát cho cơ thể.

Nếu yêu thích các món salad thì làm sao bạn có thể từ chối món salad khoai tây nghiền chứ nhỉ, món salad mềm mịn nồng nàn vị khoai tây lại còn béo ngậy, thanh mát này sẽ mang đến cho bạn cảm giác mới mẻ đấy. Nào,  chúng ta vào bếp chinh phục cách làm salad khoai tây nghiền bạn nhé.

Nguyên liệu làm salad khoai tây

  • Khoai tây: 3 củ
  • Qủa bơ: 3 muỗng cà phê
  • Sữa chua: 3 muỗng cà phê
  • Sữa tươi: 1 bịch
  • Hành lá: 1 nhánh
  • Muối: ½ muỗng cà phê

Cách làm salad khoai tây nghiền

Bước 1. Sơ chế khoai tây

Nghiền khoai tây
 
  • Khoai tây bạn gọt vỏ, bổ làm 4 cho dễ nghiền.
  • Bắc nồi nước lên bếp cho khoai tây cùng ½ muỗng cà phê muối vào, luộc chín khoai tây trong khoảng 20 phút. Bạn có thể kiểm tra khoai đã chín chưa bằng cách dùng đũa xâm vào khoai.
  • Khi khoai đã chín bạn vớt ra rồi dùng thìa nghiền nát.

Bước 2. Trộn salad với khoai tây nghiền

Cách làm salad khoai tây nghiền
 
  • Đun chảy 3 muỗng cà phê bơ rồi cho vào khoai tây trộn đều lên.
  • Bạn cho tiếp 3 muỗng cà phê sữa đặc vào và tiếp tục trộn đều lên.
  • Sau đó bạn tiến hành cho sữa tươi vào, vừa cho vừa trộn đều cùng khoai đến khi khoai có độ sệt thì dừng lại, đừng cho quá nhiều sữa tươi sẽ làm khoai mất đi độ sánh và cũng đừng cho quá ít sẽ làm salad quá khô không được ngon.
  • Cuối cùng bạn xắt nhỏ hành lá rồi cho vào salad khoai tây trộn đều lên lần nữa là đã hoàn thành xong cách làm salad khoai tây nghiền cho cả nhà mình rồi nhé. Một món ngon từ rau củ rất tốt cho sức khỏe, đẹp da và giúp giảm cân hiệu quả.

Trình bày salad khoai tây nghiền

Cho salad khoai tây nghiền vào ngăn mát tủ lạnh để khoai thanh mát hơn khi ăn, cái mềm mịn của khoai tây nghiền hòa quyện cùng sự béo ngậy của sữa tươi, bơ và một chút chua của sữa chua sẽ mang đến món ăn phụ vô cùng tuyệt vời.

Cách làm salad khoai tây nghiền
 

Chúc bạn thành công với cách làm salad khoai tây nghiền và luôn là người nội trợ đảm đang của cả nhà!

Bài tham khảo thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm dưa món ngâm nước mắm trọn vẹn vị thân thương

Cách làm dưa món ngâm nước mắm sẽ giúp bạn có món dưa chua hấp dẫn cho bữa cơm gia đình không bị ngán và ngon miệng hơn. Cách làm rất đơn giản chúng ta cùng khám phá nhé!
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm dưa chua cà rốt củ cải trắng ăn sau 1 ngày, bảo quản được lâu

Cách làm dưa chua cà rốt củ cải trắng chỉ gồm 2 bước đơn giản. Đây là món chua ăn kèm mang đến vị ngon tuyệt vời cho những món có mùi vị đậm đà, mặn mà hay béo ngậy.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm khổ qua chua ngọt không hăng đắng

Cách làm khổ qua chua ngọt là một trong những công thức ngâm khổ qua đơn giản nhưng ngon tuyệt. Nào, vào bếp thực hiện ngay món ăn này nhé.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm cải thìa xào nấm đông cô đơn giản thanh đạm

Nếu đang tìm một món xào hấp dẫn cho cả nhà thì khám phá ngay cách làm cải thìa xào nấm đông cô đi nào. Nguyên liệu và thao tác đơn giản, thời gian chế biến lại nhanh gọn.
Công thức bởi: Túc Túc