Cách luộc thịt ba chỉ ngon, trắng nõn, da giòn, mềm thơm, không hôi

Tác giả: Túc Túc, ngày 17/09/2019
Cách luộc thịt ba chỉ ngon là một bí quyết nấu ăn giúp bạn có món thịt đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn. Nguyên liệu chính đương nhiên là thịt ba chỉ và kèm theo đó là những gia vị thân quen trong bếp.

Cách luộc thịt ba chỉ sẽ cực kì đơn giản mà từng miếng thịt ba chỉ còn giòn dai và trắng mềm hơn nữa nếu các bạn nắm rõ từng bí quyết từ cách chọn đến bước luộc thịt ba chỉ. Hôm nay cùng Nauankhongkho.vn tìm hiểu và khám phá cách luộc thịt ba chỉ ngon giòn để thay đổi thực đơn cho gia đình của bạn thêm hấp dẫn và mới lạ nha.

Cách chọn thịt ba chỉ tươi ngon

Để có món thịt ba chỉ luộc ngon, việc mua được thịt tươi là bước đầu tiên và cũng rất là quan trọng. Chúng ta cùng điểm qua những dấu hiệu nhận biết đó nhé.

  • Hãy chọn những miếng thịt có lớp da mỏng, màu hồng nhạt đến đỏ thẫm, bóng bẩy.
  • Thịt ba chỉ có lớp thịt và lớp mở xen kẻ nhưng đều nhau, không quá nhiều thịt hay nhiều mỡ vì nhiều thịt sẽ khiến món ăn bị khô còn nhiều mỡ sẽ làm nó dễ ngán.
  • Khi chạm vào thịt săn chắc, không nhũn nhão, có độ đàn hồi, dùng tay ấn vào thịt rồi lấy ra thịt không để lại dấu vết, không chảy dịch, nhớt.
  • Mùi hôi khó chịu là điều tối kỵ cho thấy đó là miếng thịt cũ.
cách chọn thịt ba chỉ tươi ngon
Chọn được thịt ba chỉ tươi ngon là điều quan trọng quyết định chất lượng món ăn

Cách sơ chế thịt ba chỉ không còn mùi hôi 

  • Cạo sạch lông ở da, rửa sạch thịt với nước.
  • Dùng muối hoặc rượu bóp với thịt để khử hoàn toàn mùi hôi và giúp thịt mềm, thơm, trắng hơn. Xả lại nước lạnh thật sạch.

Cách luộc thịt ba chỉ ngon giòn và trắng

Để thịt luộc được ngon bạn cần chuẩn bị thêm những gia vị tạo mùi giúp tăng hương thơm. Trong đó: củ hành, gừng, sả, lá chanh là những gợi ý, bạn có thể gia giảm hoặc cho hết vào luộc cùng thịt đều được.

Cách luộc thịt ba chỉ ngon
Luộc thịt ba chỉ sao cho ngon nhất?
  • Bắc nồi nước lên bếp, cho 1 muỗng cà phê muối, củ hành, gừng, sả, lá chanh và vắt nước chanh (hoặc giấm) vào để giúp thịt được trắng.
  • Nước sôi, cho thịt ba chỉ vào, luộc vừa chín tới.
  • Chuẩn bị tô nước đá lạnh, thịt vừa chín tới thì bạn vớt ra ngâm vào nước đá để vài phút cho lớp da được giòn, không bị bở.
  • Cho thịt lại vào nồi luộc chín hẳn để giúp thịt được nóng, tắt bếp lấy ra là hoàn thành món ăn.

Khi ăn xắt thịt thành miếng nhỏ và thái sao cho vừa có thịt vừa có mỡ thì mới ngon. Thịt ba chỉ bạn nên ăn cùng rau xanh, cuốn chấm với mắm tôm, cà pháo hoặc nước mắm chua ngọt, nước tương tỏi ớt, cuốn với rau bún hay ăn cơm đều vô cùng lôi cuốn, hấp dẫn, đây là món ăn rất dễ gây nghiện.

Cách luộc thịt ba chỉ ngon
Thịt ba chỉ luộc trắng, thơm, giòn da.

Cách luộc thịt ba chỉ ngon không chỉ là một phương pháp nấu ăn mà còn có thể được xem là nghệ thuật nấu nướng, một món ăn đơn giản nhưng với những thao tác chế biến, sự kết hợp gia vị sẽ tạo nên hương thơm cùng sự tươi mới, tuy không nhấn nhá về mùi vị nhưng vị ngon là không thể chối từ. Chúc bạn thành công với cách luộc thịt ba chỉ ngon!

Bài tham khảo thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

Đổi vị cho cả nhà với cách làm thịt kho thơm chua ngọt, hấp dẫn

Nhắc đến thịt kho, đa số mọi người cứ nhắc đến các món thịt kho tàu, thịt kho tiêu,... Để “đổi gió” cho mâm cơm gia đình, thịt kho thơm chính là món ngon mà bạn nên lưu ngay bí quyết đó nha!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm thịt kho đông pha mềm thơm, ngon trứ danh Hàng Châu

Với cách làm thịt kho đông pha này, miếng thịt vừa giữ được vị đậm đà, không nát lại vẫn đảm bảo được độ thơm mềm hấp dẫn.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm thịt kho sả ớt mềm thơm, đậm gia vị

Cách làm thịt kho sả ớt với vị mặn đậm đà của gia vị, vị thơm cay từ sả và ớt, rất thích hợp ăn với cơm trắng đấy, khi làm món này thì bạn nên nấu nhiều cơm hơn nha.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh tráng cuốn thịt heo đậm chất Đà Nẵng

Cách làm bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng không quá cầu kỳ, chắn chắn cả gia đình sẽ có một món ngon bổ dưỡng ăn kèm với nước chấm bánh tráng ngon tuyệt vời.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn