Cách nấu bún chả cá Đà Nẵng ngon chuẩn vị, ngọt thơm từ nước dùng

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 20/05/2020
Cách nấu bún chả cá Đà Nẵng với vị ngọt, thơm và hơi chua chịu trong nước dùng bởi các thành phần rau củ, tạo nên một món ăn sáng hấp dẫn khó lòng nào quên.

Bún chả cá là món ăn nổi tiếng, có cả ở Nha Trang, Quy Nhơn và cả Đà Nẵng. Tuy nhiên, món bún chả cá Đà Nẵng có một chút đặc biệt hơn 2 nơi kia, chủ yếu là ở nước dùng. Thay vì được nấu từ xương cá, thì công thức này lại được nấu từ các loại rau củ nên mùi thơm và vị thanh ngọt hơn. Dưới đây là toàn bộ bí quyết nấu bún chả cả Đà Nẵng ngon chuẩn vị.

Nguyên liệu nấu bún chả cá Đà Nẵng

1. Để làm chả:

  • 300g cá thác lác nạo
  • 200g phi lê cá basa (có thể thay bằng cá thu)
  • 100g mỡ thăn và 1 quả trứng gà
  • 1 muỗng canh bột mì

2. Để nấu nước bún:

  • 1 kg xương heo
  • 200 g bí đỏ
  • 200 g bắp cải
  • 1/2 quả thơm
  • 3 quả cà chua
  • Hành lá, hành tím, hành chua, xà lách
  • Gia vị: dầu ăn, muối, hạt nêm, nước mắm, mắm ruốc

Cách nấu bún chả cá Đà Nẵng

Bước 1: Làm chả cá

Đầu tiên, bạn phi lê cá basa rồi xắt nhỏ và giã thật nhuyễn, mỡ thăn xắt hạt lựu, trứng gà đánh tan cùng với bột mì.

Tiếp theo, bạn trộn chung cá thác lác nạo, cá basa, mỡ thăn, hỗn hợp trứng bột mì với 1 muỗng cafe dầu màu điều, 1/2 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe tiêu, 1/2 muỗng cafe đường, 1 củ hành tím băm nhuyễn.

Sau đó, bạn dùng thìa phết đều phần chả cá cho nhuyễn và dai, rồi nặn phần chả cá thành từng miếng tròn có đường kính 5 cm và độ dày 2 cm.

Cuối cùng, bạn bắc một chảo dầu, đun nhỏ lửa, đợi dầu sôi, cho chả cá vào chiên.Khi chả cá có màu vàng đều thì vớt ra để cho ráo dầu và cắt thành từng miếng mỏng đều nhau.

Cách nấu bún chả cá Đà Nẵng
Làm chả cá (Nguồn:Internet)

Bước 2: Nấu nước dùng bún chả cá

Xương bạn mua về rửa sạch, cho vào nồi ninh mềm, thỉnh thoảng vớt bọt để nước dùng trong và ngọt hơn.

Tiếp theo, cà chua bạn rửa sạch, cắt miếng, phi thơm rồi cho vào nồi nước dùng. Bí đỏ, thơm, bắp cải bạn cũng rửa sạch, cắt miếng vừa ăn rồi cho vào nồi nấu chín mềm.

Sau khi các nguyên liệu chín, bạn nêm mắm ruốc, nước mắm, bột nêm, đường cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Cách nấu bún chả cá Đà Nẵng
Nấu nước dùng (Nguồn:Internet)

Bước 3: Thành phẩm

Bạn cho bún, chả cá vào tô, rồi múc thêm nước dùng cùng cà chua, bí đỏ, bắp cải, xương heo vào. Ăn kèm với các loại rau đã được chuẩn bị sẵn.

Cách nấu bún chả cá Đà Nẵng
Thưởng thức món bún chả cá Đà Nẵng thôi nào (Nguồn:Internet)

Không cần đến Đà Nẵng bạn vẫn có ngay một tô bún chả cá Đà Nẵng chuẩn vị, thơm ngon, đúng vị ngay tại nhà chỉ với vài bước nấu bún chả cá đơn giản. Hãy đồng hành cùng Nấu Ăn Không Khó để có thêm nhiều món ngon mỗi ngày cho gia đình bạn nhé. Chúc các bạn sẽ thành công với cách nấu bún chả cá Đà Nẵng tại nhà

Bài viết cùng chuyên mục

Nhanh gọn với cách làm cơm nắm muối vừng ngon như mẹ làm

Cơm nắm muối vừng tuy là món dân dã nhưng chiếm trọn lòng yêu của biết bao thế hệ. Từng hạt cơm dẻo mịn, cùng vị thơm phức của vừng và lạc rang được giã nhuyễn và trộn với gia vị theo một tỉ lệ thích hợp.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Tổng hợp 4 cách làm bún thịt nướng thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà

Hướng dẫn chi tiết 4 cách làm bún thịt nướng siêu siêu ngon dễ làm tại nhà. Nhắc đến ẩm thực Việt thì không thể bỏ qua món bún thịt nướng thơm ngon trứ danh được.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm nước sốt bánh mì chả cá nhấn nhá bữa ăn sáng

Cách làm nước sốt bánh mì chả cá sẽ mang đến sự đặc biệt cho món bánh thường ngày. Thay vì ăn bánh mì với tương ớt, hãy thử trổ tài làm nước sốt đi nào.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách nấu súp gà ngô non sánh mịn, bao nhiêu cũng hết

Cách nấu súp gà ngô non rất đơn giản, nguyên liệu chủ yếu gồm thịt gà, ngô non , trứng gà và nấm hương. Món súp gà dễ ăn, bổ dưỡng với vị của ngô non, mềm của thịt gà và thơm của nấm hương, là món ăn tuyệt vời cho cả gia đình vào buổi sáng.
Công thức bởi: Túc Túc