Cách làm chùm ruột ngâm đường chua ngọt siêu kích thích

Tác giả: Túc Túc, ngày 22/03/2019
Chỉ với 3 bước cực kỳ đơn giản, cách làm chùm ruột ngâm đường sẽ mang đến cho bạn món ăn vặt nhiều mùi vị. Một chút chua xen lẫn một chút ngọt món ăn vặt này sẽ giúp vị giác của bạn được thăng hoa.

Trong rất nhiều những loại trái cây ở miền Nam thì chùm ruột là một loại quả được mọi người ưa chuộng. Chùm ruột có thể được chế biến thành mứt và ăn kèm với kem tươi hoặc các loại sinh tố. Chế biến mứt chùm ruột không khó, thậm chí bạn có thể tự làm kem hay sinh tố ngay tại nhà vô cùng dễ dàng với máy làm kem tươi hoặc máy xay sinh tố.

Ngoài mứt ra thì một cách chế biến chùm ruột rất phổ biến đó là làm chùm ruột ngâm đường chua ngọt. Chỉ với 3 bước cực kỳ đơn giản, cách làm chùm ruột ngâm đường sẽ mang đến cho bạn món ăn vặt nhiều mùi vị. Một chút chua xen lẫn một chút ngọt món ăn vặt này sẽ giúp vị giác của bạn được thăng hoa.

Nếu yêu thích những món ăn vặt ngon chua ngọt siêu kích thích thì món chùm ruột ngâm đường sẽ là món không thể bỏ qua. Chỉ cần chuẩn bị chùm ruột, đường, muối và nước lọc bạn sẽ thực hiện được món ăn này ăn sau 1 ngày và bảo quản được đến vài tháng.

Nguyên liệu làm chùm ruột ngâm đường

  • Chùm ruột: 500gr
  • Đường: 200gr
  • Muối: 2 muỗng canh
  • Nước lọc: 300ml

Cách làm chùm ruột ngâm đường

Bước 1. Sơ chế chùm ruột

  • Chùm ruột bạn rửa sạch, để ráo sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh để đông 5 tiếng.
  • Sau 5 tiếng, bạn lấy chùm ruột ra xả nước qua một lượt, lúc này chùm ruột hơi dập bạn dùng tay bóp cho ra hết nước chua thì bạn xả lại nước lần nữa xong để ráo.
Sơ chế chùm ruột ngâm đường
Bóp cho chùm ruột hết nước chua
Sơ chế chùm ruột ngâm đường
Thành quả

Bước 2. Nấu nước đường ngâm chùm ruột

  • Bắc nồi lên bếp cho 300ml nước lọc, 200gr đường, 2 muỗng canh muối vào, nấu dưới lửa vừa cho gia vị tan ra thì tắt bếp để nguội hoàn toàn.
Nấu nước đường ngâm chùm ruột
Nấu nước đường ngâm chùm ruột

Bước 3. Ngâm chùm ruột chua ngọt

  • Rửa sạch hũ ngâm, trụng qua nước sôi nếu là hũ thủy tinh sau đó bạn phơi cho khô ráo.
  • Tiếp theo, bạn cho chùm ruột vào hũ đổ nước đường ngập chùm ruột, dùng thanh tre hoặc vật nặng dằn xuống để nước đường ngập qua chùm ruột nhé.
  • Như vậy là xong rồi đấy, qua hôm sau là chúng ta có thể ăn được rồi.
Cách làm chùm ruột ngâm đường
Ngâm chùm ruột

Mẹo nhỏ: Nếu bạn ăn được cay hãy thêm vài lát ớt vào khi ngâm chùm ruột nhé, sẽ rất ngon đấy.

Khi chùm ruột đã chua ngọt đậm đà bạn lấy ra chấm muối ớt là ngon hết sảy. Bạn thấy đó với cách làm chùm ruột ngâm đường này chẳng cần hao công tốn sức vẫn có món ăn vặt siêu mê ngay tại nhà, bảo quản chùm ruột ngâm đường nơi khô ráo thoáng mát hoặc ngăn mát tủ lạnh là sẽ dùng được đến vài tháng. Chúc bạn thành công và thực hiện được nhiều các món ăn ngon khác để làm mời gia đình mình nữa nhé.

Cách làm chùm ruột ngâm đường
Chùm ruột ngâm đường

Bài tham khảo thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

Chi Tiết cách nướng khoai lang bằng lò vi sóng thơm ngon, mềm dẻo

Bạn có thể dễ dàng nướng khoai lang bằng lò vi sóng mà không cần phải có than củi hay rơm cực kỳ đơn giản. Hãy tận dụng lò vi sóng để làm món khoai lang nướng vừa thơm vừa bổ dưỡng nhé.
Công thức bởi: Trang Thảo

Cách làm bánh khoai lang chiên giòn lâu, không bị ỉu

Cuối tuần rãnh rỗi thử ngay cách làm bánh khoai chiên giòn rụm, nóng hổi vừa thổi vừa ăn nhé. Nguyên liệu chính từ khoai lang bùi bùi, kết hợp với chút bột năng tạo nên độ giòn dẻo cùng vị béo ngậy từ nước cốt dừa.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách nấu chè hạt sen khô đậu xanh đường phèn không bị sượng

Cách nấu chè hạt sen khô đậu xanh không hề khó như bạn nghĩ đâu nhé! Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi của hạt sen và đậu xanh quyện lẫn mùi thơm của cốm, giòn giòn của dừa tươi rất hấp dẫn.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Bỏ túi 4 cách làm snack khoai tây giòn tan, đủ vị cho cả nhà đều mê

Snack khoai tây là món ăn vặt được cả người lớn và trẻ em yêu thích. Với 4 cách làm snack khoai tây này miếng khoai tây vẫn giữ được vị giòn tan không kém gì ngoài tiệm đâu nhé!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn