Cách làm gỏi gân bò xoài xanh dai giòn sần sật

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 30/04/2020
Gỏi gân bò xoài xanh có gân bò dai sần sật, xoài xanh giòn ngọt, chua chua, quyện cùng nước trộn gỏi hấp dẫn. Để làm gỏi gân bò trộn xoài xanh ngon cần có các bước hướng dẫn sau.

Cách làm gỏi gân bò xoài xanh theo phong cách ẩm thực của người Việt Nam là một công thức nấu ăn đơn giản nhất, sinh động nhiều màu sắc với thành phần nguyên liệu đa dạng. Đó là sự kết hợp tuyệt vời giữa xoài xanh chua thanh với tôm luộc mềm, kèm theo đó là màu xanh nổi bật thơm mát của các loại rau thơm, thảo mộc tươi như bạc à, húng quế, rau mùi. Thay vì dùng tôm, Nấu Ăn Không Khó còn mách bạn cách kết hợp gỏi xoài với gân bò nữa đấy! Lưu ngay công thức làm gỏi gân bò xoài xanh ngay nhé!

Nguyên liệu làm gỏi gân bò xoài xanh

  • Gân bò 400 gr
  • Xoài xanh 1 trái
  • Cà rốt 1 củ
  • Rau răm 100 gr
  • Hành phi 50 gr
  • Đường trắng 1 muỗng canh
  • Nước mắm 2 muỗng canh
  • Đậu phộng 100 gr
  • Ớt băm 1 muỗng cà phê
  • Nước cốt chanh 1 muỗng canh
  • Húng lũi 5 cây
  • Ớt sừng 1 trái
  • Tỏi băm 2 muỗng cà phê

Cách làm gỏi gân bò xoài xanh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn đem gân bò rửa sạch, cho vào nồi nước, luộc chín. Gắp gân bò ra, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. 

Rau răm, húng lũi rửa sạch. 

Ớt bỏ hạt, thái sợi dài. 

Xoài xanh, cà rốt gọt vỏ, bào thành sợi dài.

Cách làm gỏi gân bò xoài xanh
Sơ chế gân bò (Nguồn:Internet)

Bước 2: Pha nước trộn gỏi gân bò

Bạn hòa tan 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường trắng, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng canh nước lọc, ớt, tỏi băm trong chén, khuấy đều.

Cách làm gỏi gân bò xoài xanh
Pha nước trộn gỏi gân bò xoài xanh. (Nguồn:Internet)

Bước 3: Trộn gỏi

Bạn cho xoài xanh, gân bò, rau răm, cà rốt vào tô. Rưới đều hỗn hợp nước mắm đã pha vào, trộn đều các nguyên liệu với nước trộn gỏi cho ngấm. Sau đó, bạn cho món gỏi ra đĩa, thêm hành phi, rắc đậu phộng rang lên trên là xong. Bây giờ bạn có thể thưởng thức món gỏi hấp dẫn này rồi, bạn có thể ăn gỏi gân bò với bánh phồng tôm nếu thích.

Cách làm gỏi gân bò xoài xanh
Cho gỏi gân bò xoài xanh ra đĩa, thêm hành phi, rắc đậu phộng rang lên trên là xong (Nguồn:Internet)

Hương vị món gỏi gân bò xoài xanh thì vô cùng độc đáo, ngọt có, chua có, mặn cũng có và pha chút cay nồng của nước mắm trộn, ngoài vị giòn dai của từng miếng gân bò sẽ khiến bạn càng ăn càng thích thú, càng ăn càng ghiền.

Món gỏi gân bò xoài xanh mang đến nhiều vị tương phản như thế nhưng lại tạo nên một món ăn cân bằng và thơm ngon đến hoàn hảo. Vậy tại sao không vào bếp trổ tài thực hiện món ngon mỗi ngày này cho cả nhà bạn nhỉ? Đảm bảo người lớn, trẻ em đều thích mê.

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm gỏi bồn bồn tôm thịt chua ngọt đậm vị Nam bộ

Bạn đã thử qua cách làm gỏi bồn bồn tôm thịt chưa? Nếu chưa hãy cùng Nấu Ăn Không Khó vào bếp để học công thức chế biến món gỏi bồn bồn tôm thịt chuẩn vị Nam Bộ nha!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm gỏi củ hủ dừa tôm thịt giòn ngon với nước sốt chua ngọt

Cách làm gỏi củ hủ dừa tôm thịt đơn giản, với vị giòn giòn, chua ngọt từ các nguyên liệu tươi ngon. Đây sẽ là món khai vị hấp dẫn cho bữa tiệc cả nhà cho xem.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm nộm sứa hoa chuối ngon giòn sần sật

Nộm sứa hoa chuối là món ăn ngon với vị giòn giòn với sứa và tai lợn, ngấm đủ gia vị chua cay mặn ngọt, thơm mùi lạc và vừng rang cùng các loại rau thơm.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm gỏi gà rau càng cua chua cay mặn mà đậm đà vị giác

Cách làm gỏi gà rau càng cua là một trong những cách trộn gỏi hấp dẫn, rau càng cua giòn giòn kết hợp với thịt gà dai dai, nước mắm chua chua ngọt ngọt còn vị ngon nào sánh bằng.
Công thức bởi: Túc Túc