Cách làm nước cốt dừa để ăn chè và các loại bánh sánh đặc béo ngậy

Tác giả: Túc Túc, ngày 12/02/2019
Cách làm nước cốt dừa để ăn chè sẽ làm cho các món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Nấu nước cốt dừa ngon đặc sệt chỉ cần 2 bước làm đơn giản. Bạn có thể ăn nước cốt dừa cùng xôi hoặc bánh.

Béo ngậy và sánh đặc, cách làm nước cốt dừa để ăn chè và các loại bánh chính là bí quyết làm nên sự quyến rũ của các món ngọt mà bất cứ người đầu bếp nào cũng nên biết. Nguyên liệu đơn giản, cách thực hiện dễ dàng, nước cốt dừa béo ngậy sẽ giúp món ngon càng thêm ngon, cùng Nauankhongkho.vn khám phá cách làm nước cốt dừa ngon ăn chè và đặc sệt ngay nhé.

Nguyên liệu làm nước cốt dừa ngon

  • Dừa nạo: 300gr
  • Nước ấm: 200ml
  • Bột năng: 2 muỗng cà phê
  • Muối: 1/5 muỗng cà phê

Cách làm nước cốt dừa để ăn chè

Bước 1. Vắt nước cốt dừa

Vắt nước cốt dừa
Vắt nước cốt dừa.
Vắt nước cốt dừa
 

 

  • Bạn cho 200ml nước ấm vào dừa nạo, đeo bao tay vô bóp đều lên đến khi thấy phần nước cốt dừa đậm đặc thì bạn lọc nước cốt qua ray, bỏ xác.

Bước 2. Nấu nước cốt dừa

Cách nấu nước cốt dừa
Cách nấu nước cốt dừa đặc sệt
  • Bắc nồi lên bếp, cho nước cốt dừa cùng 1/5 muỗng cà phê muối vào, khuấy đều lên nấu dưới lửa vừa.
  • Khi nước cốt dừa bắt đầu sôi bạn hòa tan 2 muỗng cà phê bột năng với một ít nước lọc rồi vừa cho vào nước cốt dừa vừa khuấy đều tay, bột năng sẽ giúp nước cốt dừa đặc sệt và béo hơn đấy. Làm nước cốt dừa sôi lên lần nữa thì tắt bếp là bạn đã hoàn thành nước cốt dừa để ăn chè và các loại bánh rồi nhé.

Mẹo khi thắng nước cốt dừa đặc sệt

  • Thay vì tự vắt nước cốt dừa bạn có thể mua những lon nước cốt dừa có sẵn trong siêu thị.
  • Thêm một ít bột báng vào sẽ giúp nước cốt dừa thêm ngon và đặc sệt hơn đấy nhưng cũng tùy loại chè và bánh bạn mới có thể cho thêm bột báng vào nhé.
Cách làm nước cốt dừa để ăn chè
 

Bạn thấy đấy cách làm nước cốt dừa để ăn chè ngon và đặc sệt rất đơn giản phải không nào, giờ thì chúng ta cùng thưởng thức món ngon này thôi nhé. Chúc bạn thành công với cách làm nước cốt dừa để ăn chè và các loại bánh.

Bài tham khảo thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm chè trôi nước ngũ sắc mềm mịn, không bị cứng

Cách làm chè trôi nước ngũ sắc được làm từ sữa và hoa quả, đem lại mùi vị thanh mát, lạ miệng cùng với những viên bánh nhiều màu sắc sẽ khiến người ăn cảm thấy rất thú vị đấy.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách nấu chè đậu đen bột lọc dai ngon thanh mát ngày hè

Cách nấu chè đậu đen bột lọc khá đơn giản, chỉ cần chút khéo léo và làm đúng các bước hướng dẫn sau đây, bạn sẽ có ngay một món chè thơm ngon hấp dẫn.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách nấu chè bà ba dẻo bùi, ngon đúng kiểu Nam Bộ

Cách nấu chè bà ba đơn giản tại nhà với vị béo của nước cốt dừa hòa quyện với vị bùi bùi của đậu xanh và các loại khoai, còn thoang thoảng mùi thơm của lá dứa nữa.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách nấu chè trôi nước nhân đậu xanh tròn trịa giàu ý nghĩa

Cách nấu chè trôi nước nhân đậu xanh là công thức nấu chè truyền thống của người Việt. Vị ngon ngọt của nhân đậu xanh hòa quyện tuyệt vời với từng viên chè trôi nước dẻo mềm sẽ làm bạn một lần là nhớ mãi.
Công thức bởi: Túc Túc