Cách làm nước mắm gừng chấm thịt vịt ngon tuyệt cú mèo

Tác giả: Túc Túc, ngày 20/02/2019
Một trong những lý do khiến món thịt vịt trở nên ngon vô đối chính là nhờ vào phần nước chấm. Cách làm nước mắm gừng chấm thịt vịt chỉ bao gồm các nguyên liệu có sẵn trong bếp, chúng ta cùng thực hiện bạn nhé.

Ngoài việc chọn được thịt vịt tươi mới, có phương pháp chế biến chuẩn vị thì cách làm nước mắm gừng ăn kèm chính là tác nhân quan trọng góp phần tạo nên cái vị siêu ngon của các món thịt vịt.

Ai cũng biết nguyên liệu làm nước mắm rất đơn giản chỉ gồm gừng, tỏi, ớt, đường, nước mắm, nước ấm nhưng liều lượng bao nhiêu mới chuẩn thì cùng Nauankhongkho.vn xem qua cách làm nước mắm gừng chấm thịt vịt dưới đây bạn nhé.

Nguyên liệu làm nước mắm gừng chấm thịt vịt

  • Gừng: ½ củ
  • Tỏi: 2 tép
  • Ớt: 1 trái
  • Đường: 1,5 muỗng cà phê
  • Nước mắm: 3 muỗng cà phê
  • Nước nóng để nguội: 3 muỗng cà phê
  • Nước chanh: 1 muỗng cà phê

Cách làm nước mắm gừng chấm thịt vịt

Bước 1. Giã nhuyễn nguyên liệu

  • Tỏi, gừng bạn bỏ vỏ, xắt nhỏ.
  • Ớt lấy bỏ hạt, xắt nhỏ.
  • Cho tỏi, gừng, ớt vào thố, dùng chày giã nhuyễn. Bạn có thể dùng máy xay để xay nguyên liệu tuy nhiên giã bằng chày sẽ giúp gia vị tiết ra nhiều tinh dầu và hòa quyện vào nhau tốt hơn.
Giã nhuyễn nguyên liệu làm nước mắm gừng
Giã nhuyễn gừng, tỏi, ớt

Bước 2. Pha nước mắm

  • Tỷ lệ pha nước mắm gừng ngon chuẩ nhất: 1,5 muỗng cà phê đường - 3 muỗng cà phê nước mắm - 3 muỗng cà phê nước nóng để nguội -1 muỗng cà phê nước chanh.
Cách làm nước mắm gừng chấm thịt vịt
Khuấy tan đường - nước mắm - nước nóng để nguội - nước chanh
  • Cuối cùng cho gừng, tỏi, ớt vào khuấy đều lên nữa là xong rồi đấy đơn giản lắm đúng không bạn.
Cách làm nước mắm gừng chấm thịt vịt
Cho gừng, tỏi, ớt vào nước mắm

Trình bày nước mắm gừng chấm thịt vịt

Giờ đây với cách làm nước mắm gừng chấm thịt vịt này bạn đã có trong tay bí quyết để giúp món vịt nhà làm ngon như ngoài quán rồi nhé. Số nước mắm gừng dùng không hết bạn có thể cho vào hũ, đậy kín nắp bảo quản nơi khô ráo thoáng mát dùng dần.

Nước mắm gừng bạn có thể dùng để ăn cùng món vịt nấu măng. Chúc bạn thành công với cách làm nước mắm gừng chấm thịt vịt và thực hiện được nhiều các món ngon từ vịt.

Cách làm nước mắm gừng chấm thịt vịt
Nước mắm gừng chấm thịt vịt

Bài tham khảo thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm vịt nấu tiêu xanh cay nồng, thơm ngon lại không hôi mùi thịt

Món vịt nấu tiêu xanh với phần thịt vịt chín mềm, không hôi, được tô điểm thêm là hạt tiêu xanh li ti và khoai tây bở bùi, nước sốt sền sệt. Đổi vị cho cả nhà với cách làm vịt nấu tiêu xanh này nhé!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm vịt nấu măng khô thanh mát cả ngày hè nắng nóng

Món vịt nấu măng khô ngoài vị ngọt thơm của nước dùng, vị đậm đà của những sợi măng còn có thêm vị béo ngậy của những miếng thịt vịt chạy đồng vào cuối mùa gặt.

Cách làm vịt nấu khoai môn kèm nước chấm chao béo bùi, thấm vị

Đổi vị cho cả nhà với món vịt nấu khoai môn để mâm cơm thêm phần ngon miệng, bởi vị bùi bùi của khoai môn kết hợp với vị mềm dai của thịt vịt và vị thơm của chao.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm vịt om bia mềm ngọt, không bị hôi

Thịt vịt om bia là món ngon hấp dẫn trong bữa cơm. Thịt vịt chín mềm, béo thơm, đặc biệt có thể khử được mùi hôi áp lên thịt vịt, giúp món ăn thêm hoàn thiện.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn