Cách làm nhân bánh Trung Thu từ khoai môn và khoai lang

Tác giả: Túc Túc, ngày 22/06/2018
Cách làm nhân bánh Trung Thu thật từ khoai môn ra không khó chút nào đâu, chỉ là cần sự tỉ mỉ và nhiều bước. Hãy bắc đầu từ việc làm nhân bánh nhé !

Cách làm nhân khoai môn, khoai lang cho bánh trung thu

Nguyên liệu làm nhân bánh

  • Khoai môn: 240gr
  • Khoai lang tím: 240gr
  • Đường: 50 – 60gr
  • Dầu dừa (hoặc dầu ăn): 50gr
  • Bột mì: 20gr
  • Bột bánh dẻo (hoặc bột bắp): 10 – 20 gr

Cách làm nhân bánh trung thu

  • Khoai bạn gọt vỏ, cắt thành từng miếng to, ngâm trong nước muối loãng 15 phút để khoai bớt nhựa.
  • Cho khoai vào nồi, đổ nước xâm xấp, luộc mềm khoai, rồi vớt ra để nguội. Xong bạn cho khoai vào máy xay sinh tố xay nhuyễn với nhiều nước, rồi bạn lọc qua rây cho mịn.
  • Cho khoai vào chảo trộn đều với đường, bạn có thể điều chỉnh lượng đường theo khẩu vị của mình nhé.
  • Bạn bắc chảo khoai lên bếp ở lửa vừa, rồi chia dầu thành 2 phần bằng nhau lần lượt cho vào chảo khoai khuấy đều cho khoai với dầu hoà lại thì cho phần dầu còn lại vào tiếp tục khuấy đều. Bạn vặn lửa nhỏ lại, sên nhân bánh trung thu cho hơi sệt.
  • Tiếp theo bạn hoà tan 20gr bột mì với 100ml nước, rồi cho nước đường vào khoai, khuấy đều. Bạn tiếp tục sên khoai đến khi nó chuyển thành một khối đặc dẻo và mịn nhuyễn nhé.
  • Khi cảm thấy khoai đã đặc sệt và không còn động nước thì bạn rắc bột bánh dẻo lên, trộn đều. Bột bánh dẻo giúp cho nhân khoai cứng, ít chảy sệ khi nướng trong lò. Bạn có thể thay thế bột bánh dẻo bằng bột bắp và bạn cho bột bắp vào trước khi bắc chảo ra khỏi bếp 5 phút nhé là xong.

Tạo hình nhân bánh trung thu

Bạn để bột nguội bớt, rồi chia đều thành từng phần bằng nhau và vo tròn, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại để nhân không khô và đợi làm vỏ bánh nhé. 

Xem thêm:

Cách làm bánh trung thu rau câu nhan bánh flan

Cách làm bánh trung thu hạt sen trứng muối

Cách làm mỡ đường bánh trung thu

Cách sên nhân đậu xanh bánh trung thu

Bài viết cùng chuyên mục

4 cách làm đèn trung thu bằng chai nhựa đơn giản đáng yêu cho bé

Lồng đèn trung thu là đồ chơi không thể thiếu của trẻ em trong dịp Tết trung thu. Ngày nay có rất nhiều cách làm đèn trung thu đơn giản tại nhà như bằng chai nhựa, ống hút, bằng giấy,..
Công thức bởi: Trang Thảo

Các khuôn bánh trung thu được ưa chuộng nhất năm 2020

Nếu bạn đang muốn chuẩn bị những chiếc bánh trung thu xinh xắn cho gia đình ngày Tết đoàn viên, thì đừng quên chọn lựa những khuôn bánh trung thu phù hợp, tinh tế và ý nghĩa nhất cho từng thành viên nhé.
Công thức bởi: Trang Thảo

9 sự tích Tết trung thu cực kỳ thú vị và ý nghĩa mà nhiều người chưa biết

Tết trung thu là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt, là cái Tết sum vầy của mọi thành viên trong gia đình. Mọi người cùng kể cho nhau nghe về công việc, học hành và đâu đó người lớn sẽ kể cho con cháu nghe về sự tích Tết trung thu ở Việt Nam có chị Hằng, chú Cuội,...
Công thức bởi: Trang Thảo

Tổng hợp 7 cách làm nhân bánh trung thu mặn, ngọt ngon bất bại

Nhân bánh trung thu được cho là phần cốt lỗi làm nên chiếc bánh trung thu thơm ngon một cách trọn vẹn. Chất lượng nhân không như mong muốn thì chiếc bánh trung thu khi ra lò sẽ mất đi giá trị.
Công thức bởi: Trang Thảo