Cách làm bánh Trung Thu nhân dừa béo xốp dễ dàng tại nhà

Tác giả: Túc Túc, ngày 07/08/2018
Cùng Nấu ăn không khó học cách làm bánh Trung Thu nhân dừa tại nhà để đón ngày hội Trăng Rằm tháng Tám sắp đến nha. Bánh Trung Thu nhân dừa được nhiều người yêu thích.

Bánh Trung Thu là món bánh đặc biệt chỉ xuất hiện vào mùa Tết Trung Thu, vì thế cứ mỗi dạo ngày Lễ này đến, nhà nhà sẽ mua bánh để ăn và tặng nhau. Để có một mùa Tết Đoàn Viên thật ý nghĩa, bạn đã nghĩ đến việc tự tay làm ra những chiếc bánh Trung Thu xinh xắn chưa. Cùng Nauankhongkho.vn học cách làm bánh Trung Thu nhân dừa nha.

Nguyên liệu làm bánh Trung Thu nhân dừa

1. Phần vỏ bánh

  • Bột mì: 250gr
  • Trứng gà: 1 lòng đỏ
  • Dầu ăn: 40gr
  • Bơ đậu phộng: 15gr
  • Nước đường bánh nướng: 200gr

2. Phần nhân bánh

  • Sữa đặc: 200gr
  • Dừa non nạo: 500gr
  • Nước cốt dừa: 250gr
  • Bột bánh dẻo: 10gr
  • Vừng trắng: 100gr
  • Nước hoa bưởi: 15ml

3. Nguyên liệu để nướng bánh

  • Nước lọc: 1 chén
  • Trứng gà: 1 lòng đỏ

Cách làm bánh Trung Thu nhân dừa

Bước 1. Làm nhân bánh

Bạn trộn sữa đặc với dừa non lại, rồi ủ 30 phút.

Xong bắc chảo lên bếp, cho nước cốt dừa vô, khi nước cốt dừa nóng thì đổ hỗn hợp dừa nạo vào, đảo đều tay để hỗn hợp chín đều, không bị cháy khét.

Cho thêm vừng trắng, bột bánh dẻo, nước cốt hoa bưởi vào khi hỗn hợp dừa đã trong hơn, se lại. Đảo đều các nguyên liệu, nấu thêm 8 – 10 phút với lửa nhỏ thì tắt bếp.

Đợi hỗn hợp nguội bớt, bạn đeo bao tay vào vo thành từng viên bằng nhau.

Với cách làm bánh Trung Thu nhân dừa này, với loại khuôn bánh 75gr, bạn muốn ăn bánh nhiều nhân thì vo 50gr/1 nhân, còn nếu muốn bánh có lớp vỏ dày thì chia 40gr/nhân.

Bước 2. Làm vỏ bánh

Trứng gà bạn đánh tan, không cần đánh dậy lên.

Bạn cho bột mì vào tô, khoét một lỏm ở giữa, vừa rưới nước đường vừa trộn với bột. Nếu chưa biết cách làm nước đường cho bánh Trung Thu bạn xem ở mục Cách làm bánh nhé.

Khi đã hết nước đường, bạn tiếp tục đổ trứng vào, vẫn vừa trộn vừa rưới.

Sau đó cho bơ đậu phộng vô, trộn đều lên.

Cuối cùng là đổ dầu ăn vào, đeo bao tay nhào bột thành một khối mịn, dẻo. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, ủ trong 30 phút hoặc hơn.

Khi bột ủ xong, bạn chia thành từng phần bằng nhau. Với bánh nhân nhiều thì phần vỏ là 25gr, còn nhân ít thì bạn lấy vỏ là 35gr.

Bước 3. Tạo hình bánh 

Bạn đeo bao tay vô, nắn vỏ bánh thành từng miếng dẹt, phần rìa mỏng hơn phần giữa. Xong cho viên nhân vào, vo tròn.

Quét vào khuôn một lớp dầu ăn mỏng. Đặt bánh vô, dùng tay nén chặt, lấp đầy khuôn. Sau đó gõ nhẹ để lấy bánh ra. Tiếp tục làm cho đến khi hết nguyên liệu.

Bước 4. Nướng bánh

Đánh tan lòng đỏ trứng với 1 muỗng cà phê nước lọc. Đồng thời chuẩn bị thêm 1 chén nước lọc nữa.

Cho bánh vô lò nướng, nướng trong 5 phút với nhiệt độ 180 độ C thì bạn lấy ra, dùng bình xịt hoặc cọ quét nước lọc lên bánh cho nguội bớt, sau đó quét một lớp lòng đỏ trứng lên. Lập lại thao tác nướng bánh như vầy 3 lần thì bánh chín.

Trình bày bánh Trung Thu nhân dừa

Xắt bánh thành nhiều miếng vừa ăn, xếp vào dĩa và thưởng thức. Vậy là bạn đã hoàn thành cách làm bánh Trung Thu nhân dừa rồi đó, thật đơn giản để có một mẻ bánh đón lễ phải không. Chúc bạn thành công với cách làm bánh Trung Thu nhân dừa ở trên và nấu được nhiều món ngon hơn nữa !

Cách làm bánh trung thu rau câu nhan bánh flan

Cách làm bánh trung thu hạt sen trứng muối

Cách làm mỡ đường bánh trung thu

Cách sên nhân đậu xanh bánh trung thu

Bài viết cùng chuyên mục

4 cách làm đèn trung thu bằng chai nhựa đơn giản đáng yêu cho bé

Lồng đèn trung thu là đồ chơi không thể thiếu của trẻ em trong dịp Tết trung thu. Ngày nay có rất nhiều cách làm đèn trung thu đơn giản tại nhà như bằng chai nhựa, ống hút, bằng giấy,..
Công thức bởi: Trang Thảo

Các khuôn bánh trung thu được ưa chuộng nhất năm 2020

Nếu bạn đang muốn chuẩn bị những chiếc bánh trung thu xinh xắn cho gia đình ngày Tết đoàn viên, thì đừng quên chọn lựa những khuôn bánh trung thu phù hợp, tinh tế và ý nghĩa nhất cho từng thành viên nhé.
Công thức bởi: Trang Thảo

9 sự tích Tết trung thu cực kỳ thú vị và ý nghĩa mà nhiều người chưa biết

Tết trung thu là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt, là cái Tết sum vầy của mọi thành viên trong gia đình. Mọi người cùng kể cho nhau nghe về công việc, học hành và đâu đó người lớn sẽ kể cho con cháu nghe về sự tích Tết trung thu ở Việt Nam có chị Hằng, chú Cuội,...
Công thức bởi: Trang Thảo

Tổng hợp 7 cách làm nhân bánh trung thu mặn, ngọt ngon bất bại

Nhân bánh trung thu được cho là phần cốt lỗi làm nên chiếc bánh trung thu thơm ngon một cách trọn vẹn. Chất lượng nhân không như mong muốn thì chiếc bánh trung thu khi ra lò sẽ mất đi giá trị.
Công thức bởi: Trang Thảo